Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch xin được giãn 6.200 công nhân đang ở các khu nhà trọ trên địa bàn

Sáng ngày 9/9/2021, tại huyện Cẩm Mỹ, Đoàn lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đã tham dự buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện: Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Xuân Lộc nhằm triển khai việc hỗ trợ huyện Nhơn Trạch thực hiện giãn cách mật độ công nhân các khu nhà trọ để khống chế sớm nhất dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Về dự buổi làm việc có đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Trần Trung Nhân - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, cùng Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND các huyện: Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Xuân Lộc.

Tại buổi làm việc đặc biệt này, lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đãphát biểu và xin được giãn 6.200 công nhân đang ở các khu nhà trọ trên địa bàn đến các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc và Cẩm Mỹ. Huyện cũng cho biết, trước khi đưa những công nhân đến nơi tiếp nhận, huyện sẽ test RT-PCR cho toàn bộ công nhân. 

htcn.10-09-2021.jpg
Đồng chí Lê Thành Mỹ  - Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng Mai Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất cho biết, huyện Thống Nhất hiện đã cơ bản không chế dịch, chỉ còn phát hiện rải rác một số ca F0 trong khu công nghiệp. Huyện sẵn sàng đón nhận công nhân của huyện Nhơn Trạch đến giãn cách tại các trường học và Nhà thi đấu đa năng của huyện. Đồng thời, hỗ trợ thêm lực lượng để giữ an ninh trật tự tại các khu giãn cách này. Dự kiến, huyện sẽ tiếp nhận khoảng 1.500 công nhân đến từ huyện Nhơn Trạch.

Còn Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên thì cho biết, hiện huyện Xuân Lộc có một khu dã chiến chuẩn bị cho 600 F0 nhưng chưa sử dụng, đồng thời có thể tiếp nhận khoảng 300 công nhân đến giãn cách tại một trường mầm non ở xã Xuân Hoà. Bên cạnh đó, huyện còn có một trường tiểu học mới xây xong và một cơ sở tư nhân. Dự kiến, số lượng công nhân huyện Xuân Lộc có thể tiếp nhận cho huyện Nhơn Trạch khoảng 1.500 người.

Còn theo đồng chí Huỳnh Tấn Thìn - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết, ban đầu huyện dự định tiếp nhận 300 công nhân, tuy nhiên nhận thấy hiện huyện Nhơn Trạch đang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch với nhu cầu thực hiện giãn cách lớn, nên huyện quyết định nhận nhiều công nhân hơn. Tất cả số công nhân đến giãn cách tại Cẩm Mỹ sẽ được bố trí tại một trường tiểu học tại xã Xuân Đường và một số trường mầm non trên địa bàn. Ngoài ra, huyện còn có một số khu nhà kho tương đối lớn của Trung tâm công nghệ sinh học, nhưng để sử dụng được cần phải trang bị giường nằm, hệ thống nhà vệ sinh. Nếu tình hình cấp bách, huyện sẽ tính toán bố trí thêm các trường học khác trên địa bàn. Về suất ăn phục vụ công nhân đến giãn cách, huyện đảm bảo tốt, chỉ xin tỉnh hỗ trợ thêm lực lượng đảm bảo an ninh trật tự. Dự kiến, số công nhân huyện Cẩm Mỹ tiếp nhận khoảng 1.500 người.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Mỹ  - Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch đã cảm ơn sự chia sẻ, hỗ trợ của các huyện: Thống Nhất, Cẩm Mỹ và Xuân Lộc trong việc đồng ý tiếp nhận 4.500 công nhân của huyện nhà đến giãn cách. Đồng chí cũng cho biết thêm, những công nhân có trong danh sách đưa đi thực hiện giãn cách đều đã được tiêm một mũi vắc xin phòng Covid-19, trước khi đi thực hiện giãn cách huyện sẽ tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho công nhân, không để phát sinh F0 cho địa bàn nơi đến.  

Đồng chí Trần Trung Nhân - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, phụ trách công tác hỗ trợ khống chế dịch tại huyện Nhơn Trạch cho biết, đến nay, số F0 của huyện Nhơn Trạch đã lên mức 10 ngàn ca và còn trên 1 ngàn ca F0 khác đang chờ khẳng định RT-PCR. Do đó, rất mong các huyện bạn hỗ trợ tối đa để giúp huyện Nhơn Trạch tập trung lo cho các ca F0 và các nhiệm vụ chống dịch khác được tốt và đật hiệu quả cao. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, việc chia sẻ và tiếp nhận công nhân của huyện Nhơn Trạch đến giãn cách nhằm giảm bớt mật độ công nhân tại các khu nhà trọ thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các địa phương trong toàn tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng đã đề nghị huyện Nhơn Trạch nhanh chóng rà soát, lên danh sách công nhân cần đưa đi giãn cách, sẵn sàng đưa lên xe di chuyển đến các khu giãn cách của 3 huyện: Thống Nhất, Cẩm Mỹ và Xuân Lộc trong những ngày tới. Các huyện tiếp nhận công nhân đến giãn cách cần nhanh chóng, khẩn trương rà soát chuẩn bị chỗ ăn ở, đặc biệt lưu ý đảm bảo chất lượng các suất ăn, công nhân cần được ăn đủ bữa, ăn đủ no, được giải trí, tập thể dục thể thao, đảm bảo sức khoẻ, sẵn sàng trở lại sản xuất khi điều kiện cho phép. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Nhơn Trạch khi đưa công nhân đi thực hiện giãn cách phải đảm bảo các chế độ chính sách cho công nhân. Huyện cũng cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương tiếp nhận công nhân để cùng chăm lo, đảm bảo các điều kiện ăn nghỉ, sinh hoạt, chế độ chính sách đầy đủ.

Theo đó, Cơ sở vật chất phục vụ giãn cách công nhân sẽ do các huyện đảm nhận, việc lo ăn uống cho công nhân đi giãn cách sẽ do tỉnh hỗ trợ, các địa phương sẽ lo hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn đủ năng lực để phục vụ công nhân. Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, tỉnh sẽ đề nghị Công an tỉnh hỗ trợ thêm lực lượng Công an và Quân đội.

Thanh Ngân


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​