Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
UBND tỉnh ủy quyền cho các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm trên địa bàn huyện, thành phố

Nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ,  ngày 06/10/2021, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 4195/QĐ-UBND về ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

1.1.2021ek.pngChi trả tiền hỗ trợ cho lao động tự do theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của

Chính phủ trên địa bàn Thị trấn Hiệp Phước


Theo đó, UBND tỉnh ủy quyền cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Chương VI Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ủy quyền cho Sở Y tế phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ trẻ em, người đang điều trị Covid-19 trong các cơ sở do Sở Y tế quản lý theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều 27 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Ủy quyền cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và hướng dẫn viên du lịch là đối tượng theo quy định tại Chương VIII 27 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Ủy quyền cho UBND các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ  người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm trên địa bàn huyện, thành phố theo quy định tại khoản 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP. Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối tượng theo quy định tại Chương IV, Chương V của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.  Cùng với đó, là quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với trẻ em, người đang điều trị, đang cách ly y tế tại các cơ sở cách ly, cơ sở điều trị Covid-19 do cấp huyện, cấp xã quản lý (theo quy định điểm a khoản 5 Điều 27 và các đối tượng tại điểm b khoản 5 Điều 27 chương  VII của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg); Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với hộ kinh doanh theo quy định tại Chương IX của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

UBND tỉnh giao các đơn vị nêu trên có trách nhiệm thẩm định hồ sơ các đối tượng được hỗ trợ theo quy định, chỉ đạo rà soát, tổng hợp phê duyệt danh sách và cấp kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng chính sách theo ủy quyền của UBND tỉnh, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về nội dung thẩm định, phê duyệt chi trả hỗ trợ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 6/10/2021. Thời hạn ủy quyền kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành đến khi kết thực việc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Căn cứ đó, UBND huyện Nhơn Trạch cũng ra Quyết định đã thành lập Tổ tiếp nhận hồ sơ và Ban Thư ký giúp việc giải quyết các chế độ chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện do ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện làm Tổ trưởng, Tổ phó là ông Lưu Thanh Bình – Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, cùng các thành viên là đại diện lãnh đạo các đơn vị: Ngân hàng chính sách xã hội huyện; Bảo hiểm xã hội huyện; Kho bạc Nhà nước huyện và Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, đồng thời, thành lập Ban Thư ký giúp việc của Tổ. Tổ Tiếp nhận có trách nhiệm xây dựng quy trình hồ sơ, thủ tục tiếp nhận và giải quyết các chế độ chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tổ trưởng có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho Tổ phó và các thành viên. Tổ phó có trách nhiệm bố trí trang thiết bị, nơi làm việc đảm bảo cho Tổ Tiếp nhận và Ban Thư ký giúp việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định…

Tính đến ngày 05/10/2021, UBDN tỉnh đã phê duyệt 07 đợt hỗ trợ lao động tự do theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện là 31.243 người với kinh phí là 46.864 tỷ đồng. UBND các xã, thị trấn đã chi trả được cho 29.547 người (tỷ lệ là 95%).

Thanh Ngân


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​