Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ người dân cài App Sổ sức khỏe điện tử

Nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19, phục vụ công tác đăng ký, quản lý tiêm chủng vắc-xin Covid-19 trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao, với mục tiêu 100% người dân được đăng ký, quản lý toàn diện lịch sử dữ liệu tiêm vắc-xin và có thể tra cứu Hồ sơ sức khoẻ của cá nhân trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử của mình. Những ngày qua, UBND huyện Nhơn Trạch đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, hỗ trợ trực tiếp cho Nhân dân trên địa bàn huyện trong việc cài đặt ứng dụng App Sổ sức khỏe điện tử.

2.png

Theo đó, UBND huyện đã thành lập Tổ Công CNTT của huyện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo 12 xã, thị trấn thành lập Tổ công nghệ thông tin của địa phương để thực hiện việc nhập liệu, tiếp nhận và điều chỉnh thông tin sai sót của người dân trên Cổng tiêm chủng quốc gia và đồng bộ trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, đồng thời, tiếp tục duy trùy hiệu quả hoạt động rà soát những hồ sơ còn tồn động do thiếu thông tin để cập nhật lên Cổng tiêm chủng quốc gia.

Tổ công nghệ thông tin của huyện cũng đã tham mưu UBND huyện việc trang bị thiết bị máy tính, thiết bị phát sóng wifi không dây cho mỗi xã 01 bộ để phục vụ công tác nhập liệu khi tiêm chủng; phân công các thành viên phụ trách từng xã, thị trấn, bám sát địa bàn phối hợp các địa phương thực hiện công tác hỗ trợ và hướng dẫn cho Tổ công nghệ thông tin các xã, thị trấn tác nghiệp trên Cổng tiêm chủng quốc gia, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và cách thức điều chỉnh, cập nhật thông tin của người dân khi có sai sót. Đồng thời, tiếp nhận nhận thông tin phản ánh của người dân trên địa bàn huyện thực hiện hỗ trợ, cập nhật và phân luồng thông tin chuyển về các địa phương liên quan để cập nhật điều chỉnh thông tin cho người dân một cách kịp thời. 100% các xã, thị trấn tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về Sổ sức khỏe điện tử qua số điện thoại Zalo của các thành viên Tổ hỗ trợ và được công bố trên loa, đài phát thanh xã và Kênh Zalo của huyện để phổ biến đến toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện biết để được hỗ trợ, điều chỉnh thông tin kịp thời. Đến nay, Tổ công nghệ thông tin cũng đã tiếp nhận phản ánh hàng ngàn lượt thông tin sai sót trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử của người dân và kịp thời hỗ trợ, xử lý.

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã chỉ đạo Trung tâm VHTT-TT huyện, các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền qua hệ thống loa, đài huyện, xã, thị trấn vào các khung giờ sáng, trưa, chiều 5 lần/ngày (trước và sau bản tin buổi sáng; sau bản tin buổi trưa; trước và sau bản tin buổi chiều) với thời lượng 35 phút/ngày về việc cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử; treo10 băng rôn tuyên truyền tại các khu vực công cộng, khu vực đông dân cư trên địa bàn huyện; in và cấp phát 70 ngàn tờ rơi hướng dẫn cài đặt và sử dụng Sổ sức khỏe điện tử chuyển về các xã, thị trấn để phát đến từng hộ gia đình người dân… để tuyên truyền cho người dân hiểu quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi sử dụng Sổ sức khỏe điện tử để khuyến khích người dân ý thức tự giác cài đặt và sử dụng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền bằng xe máy lưu động đến các khu vực vùng sâu, xa, ngõ, ngách, các khu nhà trọ trên địa bàn đảm bảo mọi người dân đều biết, nắm băt thông tin kịp thời để thực hiện; tuyên truyền cho người dân khi đến liên hệ công tác tại bộ phận một cửa cấp xã, thị trấn, nhất là khi người dân liên hệ điều chỉnh thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử; tuyên truyền người dân vận động những thành viên trong gia đình, lối xóm hiểu về ích lợi của việc sử dụng Sổ sức khỏe điện tử….

Tại các xã, thị trấn, UBND các xã cũng đã bố trí các lực lượng tình nguyện viên là cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền, trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt App Sổ sức khỏe điện tử tại các điểm tiêm chủng ở các địa phương... Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng điện thoại”, từ nhiều ngày nay, đội ngũ tình nguyện viên của các xã đến tận các khu trọ, các gia đình trên địa bàn để hỗ trợ trực tiếp cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Qua hình thức truyền thông, hướng dẫn trực tiếp như vậy đã giúp người dân hiểu được lợi ích thiết thực của ứng dụng trong việc quản lý, theo dõi tình trạng sức khỏe khi tiêm phòng Covid-19

Anh Nguyễn Quốc Tiến, ở ấp 5 xã Long Thọ cho biết: "Hiện tại, tôi đang kinh doanh bất động sản,  phải tiếp xúc với rất nhiều người. Vì vậy, khi tiếp cận được với ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử tôi thấy rất là hữu ích vì có lưu lịch sử đi lại và các quá trình hoạt động để vừa phòng ngừa cho bản thân, gia đình và xã hội".

Có thể thấy, với sự vào cuộc tích cực của các cấp ngành và bằng nhiều biện pháp truyền thông tích cực trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt các ứng dụng phòng dịch cho người dân, tỷ lệ cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trong Nhân dân trên địa bàn huyện ngày một tăng cao. Đến nay, toàn huyện đã có trên 53 ngàn người cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, qua đó, đã góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​