Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huy động nguồn lực tại chỗ - điểm tựa cho những người yếu thế

Mặc dù được hưởng những chế độ, chính sách của Nhà nước nhưng các hộ nghèo, hộ khó khăn, trẻ mồ côi, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam vẫn rất cần sự chung tay, giúp đỡ từ các mạnh thường quân, sự quan tâm từ cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn. Thời gian qua, huyện Nhơn Trạch đã nhận được sự đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân, đạt hiệu quả tích cực trong việc huy động nguồn lực tại chỗ, tạo thành sức mạnh xã hội hóa trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

1.1.2021a71 - Copy.jpg

Xoa dịu nỗi đau cho trẻ em mồ côi

Bên cạnh những mô hình an sinh xã hội, sự trợ giúp hàng tháng cho các hộ khó khăn về nhu yếu phẩm thì Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện còn có những hoạt động thiết thực, kịp thời, giúp xoa dịu phần nào nỗi đau của những trẻ em không may mất cha hoặc mẹ hay mất cả cha lẫn mẹ trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Thanh Hòa – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thống kê trên toàn huyện đến thời điểm hiện nay có 15 trẻ đang tuổi ăn học bị mất đi cha, mẹ và thậm chí mất cả cha và mẹ. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn còn có nguy cơ phải dang dở việc học do thiếu vắng sự dạy dỗ, tình yêu thương của cha mẹ. Do đó, MTTQ huyện đã chủ động trích một phần từ Quỹ “Phòng, chống dịch Covid-19” hỗ trợ cho 15 trường hợp trẻ mồ côi, với số tiền 2 triệu đồng/trẻ. Bên cạnh đó, tập đoàn Vingroup cũng đã có chính sách hỗ trợ hàng tháng cho 10 trẻ, số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng cho mỗi em.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, em Lê Đăng Trường (sinh năm 2005) – ngụ xã Đại Phước, là học sinh lớp 11 trường THPT Nhơn Trạch trở thành trẻ mồ côi cha, gia đình em không mấy khá giả vì mẹ em buôn bán nhỏ, các anh chị lớn làm công nhân nhưng nghỉ dịch suốt mấy tháng nay. Ở độ tuổi “ăn chưa no – lo chưa tới”, không có cha ở bên đỡ đần, dạy bảo, em chỉ còn chỗ dựa duy nhất là mẹ và các anh chị của mình.

Cũng như trường hợp của em Trường nhưng các em Trần Thị Yến Nhi (20 tuổi), Trần Bảo Ngọc (13 tuổi) và Trần Quang Thanh (5 tuổi) – ngụ tại khu phố Mỹ Khoan, thị trấn Hiệp Phước đã không gặp may mắn khi người thân duy nhất của các em là mẹ và bà ngoại đều không qua khỏi sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19, cha của các em cũng đã mất cách đây 4 năm, hiện tại mọi gánh nặng đều đặt lên vai Yến Nhi. Là chị cả trong gia đình, em phải gánh trách nhiệm nuôi dưỡng 02 em của mình khi tuổi đời còn quá trẻ.

Tại khu phố Phước Kiểng, thị trấn Hiệp Phước còn có 07 em khác ở độ tuổi từ 4 – 15 tuổi cũng trở thành trẻ mồ côi, các em đều là anh chị em ruột cùng mẹ khác cha và được sự nuôi dưỡng của mẹ. Không may, mẹ của các em và bà ngoại đều mất do Covid-19 nên không còn chỗ dựa, hiện dì của các em ở Long Thọ và bên nội của các em sẽ nhận trách nhiệm nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ các em đến lúc trưởng thành. Trước hoàn cảnh của các em, UBND thị trấn Hiệp Phước đã trao tặng 11 triệu đồng và 03 túi an sinh để giảm bớt khó khăn cho gia đình.

Thấu hiểu, sẻ chia với những mất mát của gia đình, bản thân trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, thông qua sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các hội đoàn thể các cấp, các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã đến thăm và trao tặng tiền hỗ trợ để giúp các em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định tinh thần và duy trì việc học.

Người kém may mắn được chăm lo tốt hơn

Là cơ quan thường xuyên làm công tác vận động từ nguồn xã hội hóa, trong năm 2021, Hội Chữ Thập đỏ huyện Nhơn Trạch đã huy động được nguồn lực hơn 18,6 tỷ đồng và thực hiện trợ giúp nhân đạo cho những đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội. Hội CTĐ các cấp đã cứu trợ và tặng quà cho hơn 25,2 ngàn lượt hộ nghèo, khó khăn; tặng quà cho gần 1,7 ngàn lượt nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật; tặng quà cho hơn 900 lượt gia đình chính sách, quân nhân tại ngũ và  vận động trao 30  máy vi tính đã qua sử dụng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được học online tại nhà.

Bà Phan Thị Hiệp – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết thêm, thông qua cuộc vận động  “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo ”, Hội CTĐ các cấp đã thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 79 đối tượng, với số tiền trợ giúp trên 187 triệu đồng, riêng huyện Hội cũng vận động được Công ty may Đồng Tiến và thành viên trong CLB Từ thiện trợ giúp cho 4 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 24 triệu đồng; vận động nhiều cá nhân, tổ chức trợ giúp thường xuyên cho 48 đối tượng với số tiền là 177 triệu đồng.

Còn theo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nhơn Trạch, hiện tại phía Hội đang thực hiện hỗ trợ hàng tháng cho 12 nạn nhân chất độc da cam/dioxin đặc biệt khó khăn, trị giá 300 ngàn đồng/người/tháng; trong tháng 10, Hội cũng đã vận động trao tặng 250 phần quà, mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng cho hội viên da cam. Để có nguồn lực thực hiện công tác trợ giúp nhân đạo này, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã chung tay đứng ra nhận trợ cấp cho nạn nhân thông qua sự kêu gọi của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện.

r.jpg

Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Hội nạn nhân da cam/dioxin xã Phú Hội cho biết, tại địa phương có 31 người là nạn nhân da cam, trong đó có 6 trường hợp rất khó khăn, sống hoàn toàn dựa vào tiền trợ cấp và các khoản hỗ trợ do hội vận động được. Như trường hợp của ông Đặng Hữu Phước (53 tuổi) và chị Trần Phạm Tố Loan (38 tuổi)  – cùng  ngụ tại xã Phú Hội, ông Phước bị liệt cả 02 chân, không có người thân và cũng mất khả năng lao động, còn chị Loan bị thiểu năng trí tuệ, hiện sống với người chị của mình, xét thấy các đối tượng này gia đình không có điều kiện chăm lo đầy đủ nên huyện Hội đã chu cấp thêm 300 ngàn đồng/người/tháng, hằng năm cấp xã cũng cố gắng vận động các nhà hảo tâm trao tặng cho 6 nạn nhân da cam khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng và mỗi tháng được nhận thêm 10 kg gạo. Qua đó đã giúp các gia đình có thêm tiền sinh hoạt cố định hằng tháng, vơi bớt nỗi lo toan trong cuộc sống.

Thời gian trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại huyện Nhơn Trạch, cuộc sống của những đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, những người yếu thế vốn đã khó khăn, vất vả. Khi dịch bệnh ngày càng phức tạp, kéo dài thì nổi lo về cuộc sống mưu sinh lại chồng chất. Do đó, những phần quà, nhu yếu phẩm, những lời động viên, thăm hỏi của chính quyền, địa phương và sự chung tay từ các mạnh thường quân sẽ là động lực tiếp sức cho họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​