Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Kịp thời hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp duy trì sản xuất sau đại dịch

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, huyện Nhơn Trạch là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng về kinh tế - xã hội, nhiều doanh nghiệp đình trệ sản xuất đã dẫn đến hàng ngàn công nhân, người lao động mất đi thu nhập. Để giúp doanh nghiệp phục hồi và duy trì sản xuất cũng như hỗ trợ kịp thời cho người lao động, các ngành chức năng chịu trách nhiệm chi ngân sách như Ngân hàng Chính sách và phòng Lao động, Thương binh và Xã hội đã tăng cường công tác rà soát, kịp thời lập danh sách để chi hỗ trợ cho các đối tượng đủ điều kiện.

028 - Copy.jpg

Trong năm 2021, Ngân hàng CSXH huyện Nhơn Trạch đã thực hiện công tác rà soát những doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh và chủ động liên hệ để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Tấn Đạt – Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện cho biết: “Từ năm 2020, theo sự chỉ đạo của cấp trên về việc triển khai, hỗ trợ cho các doanh nghiệp gặp khó khăn vay vốn để chi trả lương cho công nhân, người lao động theo mức lương cơ bản hiện hành. Phía ngân hàng đã phối hợp với LĐLĐ huyện lập danh sách những công ty tạm ngừng sản xuất, ngừng kinh doanh để có hỗ trợ về vốn cũng như có hướng dẫn cụ thể về các thủ tục và hồ sơ vay, Ngân hàng cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tiếp cận vốn trong thời gian sớm nhất, từ lúc tiếp nhận hồ sơ và tiến hành giải ngân trong vòng 7 – 10 ngày”. Cũng theo ông Đạt, doanh nghiệp có thể vay vốn một lần hoặc nhiều lần để trả lương cho công nhân theo gói hỗ trợ 7.500 tỷ đồng của Chính phủ,  với lãi suất 0% và trả vốn sau 1 năm “tái sản xuất”. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 02 doanh nghiệp đăng ký vay với số tiền giải ngân gần 2,7 tỷ đồng dùng để trả lương cho trên 660 lao động. Thực hiện hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, tính đến cuối tháng 11/2021, Phòng LĐTB&XH huyện Nhơn Trạch đã chi hỗ trợ cho gần 26,7 ngàn người lao động tự do với kinh phí trên 40 tỷ đồng; hỗ trợ cho trên 10,4 ngàn người lao động nghỉ không hưởng lương với kinh phí trên 41,1 tỷ đồng; hỗ trợ cho gần 45,9 ngàn người ngừng việc với kinh phí gần 60 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 3,4 ngàn trẻ em nhiễm Covid-19, với tổng số tiền khoảng 4,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ tiền, các phần quà, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch với tổng trị giá trên 65,5 tỷ đồng và 500 tấn gạo để hỗ trợ cho người dân, nhất là công nhân trong các khu nhà trọ; các xã, thị trấn cũng vận động hỗ trợ người dân địa phương với tổng số tiền trên 34 tỷ đồng cũng như giúp giải quyết việc làm cho gần 5,3 ngàn lao động trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Phòng LĐTB&XH huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã/thị trấn thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh Đồng Nai để người lao động và người sử dụng lao động nắm rõ và lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng. Đồng thời tăng cườn công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chi trả hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, qua đó chấn chỉnh những sai phạm, những trường hợp chậm chi trả cho người lao động. Đề nghị các đơn vị có liên quan kịp thời phối hợp với Ngân hàng CSXH, BHXH hỗ trợ về vốn vay ưu đãi và giải quyết chế độ bảo hiểm cho người sử dụng lao động. Đại diện lãnh đạo phòng LĐTB&XH cũng cho biết sẽ tập trung xử lý những thông tin phản ánh trên Tổng đài 1022 đối với các vấn đề liên quan đến công tác an sinh xã hội, chăm sóc y tế, đảm bảo giải quyết sớm nhất cho người dân.

Nhìn chung, chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được thực hiện kịp thời, việc chi trả đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch. Bởi nhiều đối tượng lao động gặp khó khăn vì công việc, thu nhập bị ảnh hưởng và đời sống không đảm bảo. Sự quan tâm của huyện cũng như các tổ chức, đoàn thể là nguồn động lực rất lớn giúp NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và cùng địa phương kiểm soát, thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​