Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
HĐND huyện Nhơn Trạch tổ chức kỳ họp lần thứ 5 (kỳ họp chuyên đề)

Sáng ngày 23/12/2021, HĐND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức kỳ họp lần thứ 5 (kỳ họp chuyên đề)  nhằm lấy ý kiến đại biểu HĐND đối với Tờ trình của UBND huyện thông qua Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

099 - Copy.jpg

Báo cáo trước kỳ họp, ông Nguyễn Hữu Thành – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, đến năm 2020, huyện Nhơn Trạch có 570 dự án trong quy hoạch sử dụng đất, với tổng diện tích trên 15.895 ha, trong đó có 110 dự án đã thực hiện, 110 dự án đang triển khai, đạt tỷ lệ trên 40,7%. Về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, đối với đất nông nghiệp đến năm 2020 giảm trên 19.354 ha; tuy nhiên, đến nay diện tích đất nông nghiệp có khoảng 22.933 ha, đạt tỷ lệ hơn 118%, cao hơn 18% so với chỉ tiêu được duyệt. Nguyên nhân là do các dự án phi nông nghiệp được quy hoạch từ đất nông nghiệp nhưng chưa được triển khai thực hiện, do đó các dự án này sẽ chuyển tiếp nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển KT-XH của huyện, giai đoạn 2021 – 2030. Đối với công tác quy hoạch đất phi nông nghiệp, đến nay đã thực hiện được 14.744/21.723ha, đạt tỷ lệ trên 67,8%. Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện chưa đạt yêu cầu đề ra do vẫn còn tồn tại những hạn chế như: việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch các ngành khác chưa thực sự thống nhất, dẫn đến việc dự báo các nhu cầu sử dụng đất còn thiếu chính xác dẫn đến tình trạng quỹ đất QH vừa thừa vừa thiếu. Việc quản lý về sử dụng đất tại một số địa phương chưa nghiêm, nhiều trường hợp người dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng, gây khó khăn khi thu hồi để triển khai dự án. Quá trình giải tỏa, đền bù cho người dân kéo dài cũng đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã thống nhất và thông qua nội dung báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND về kết quả thực hiện Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và Tờ trình về việc thông qua Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Nhơn Trạch, đồng thời biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết đối với nội dung đã nêu.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Dương Thị Mỹ Châu – UVTV, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND trong việc tập trung nghiên cứu, xem xét đối với báo cáo, Tờ trình của UBND huyện; qua đó đã nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết về việc thông qua quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Nhơn Trạch. Đề nghị UBND huyện, sau khi hồ sơ quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt, chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn, trong đó chú trọng các giải pháp về quản lý, kiểm tra và giám sát; về nguồn lực thu hút đầu tư; bảo vệ, cải tạo đất đai và bảo vệ môi trường; định kỳ hàng năm có đánh giá kết quả thực hiện để báo cáo tại kỳ họp cuối năm của HĐND huyện; đồng thời, chỉ đạo công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai, Luật quy hoạch. Bên cạnh đó, UBND huyện cần có kế hoạch quản lý chặt chẽ đất đai theo quy hoạch, phát huy tối đa tiềm năng, nguồn lực về đất đai, đáp ứng yêu cầu cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện; đảm bảo sử dụng đất hợp lý, đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả và bền vững; duy trì quỹ đất trồng lúa hợp lý nhằm bảo đảm an ninh lương thực; bảo vệ tài nguyên rừng, an ninh nguồn nước, bảo vệ môi trường sinh thái, phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ định hướng quy hoạch sử dụng đất tổng thể của huyện, phải đưa ra được hướng sử dụng đất cụ thể cho từng năm, từng địa phương trong huyện; hàng năm cần có đánh giá cụ thể đối với chỉ tiêu sử dụng đất của mỗi khu vực, của các loại đất ở cấp xã như thế nào để xác định được mục đích sử dụng đất, đưa ra được giải pháp sử dụng đất cho phù hợp với thực tế và quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND huyện và HĐND các xã có nhiệm vụ giám sát việc thực hiện nghị quyết này theo quy định của pháp luật.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​