Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hội Nông dân huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

Sáng ngày 13/1/2022, Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân trong năm 2021, đồng thời đề ra nhiệm vụ, phương hướng thực hiện năm 2022.

0146 - Copy.jpg

Trong năm qua, Hội nông dân các cấp trên địa bàn huyện đã bám sát, chủ động triển khai và chỉ đạo các cơ sở hội triển khai thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các hoạt động của cơ sở hội, do đó hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 đã đạt được kết quả tích cực trên các mặt công tác. Theo đó, trong thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, có 1.204 hộ nông dân được công nhận danh hiệu SXKD giỏi ở cả 4 cấp, trong đó có 8 hộ đạt cấp Trung ương, 53 hộ cấp tỉnh, còn lại là cấp huyện và xã. Phát huy tinh thần giúp nhau vượt khó của hội nông dân các cấp, đã có 70 hộ khá, giàu giúp cho 125 hộ vay vốn không tính lãi, với số tiền trên 480 triệu đồng, đồng thời giúp nhau 776 ngày công, 846 tấn phân bón, các loại cây con giống, thức ăn và thuốc bảo vệ thực vật. Đối với công tác phát triển các mô hình kinh tế, tính đến nay, toàn huyện có 33 Tổ hội nghề nghiệp và 02 Chi hội nghề nghiệp. Năm qua, do tình hình dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội nên công tác vận động hội viên, nông dân tham gia xây dựng NTM nâng cao không sôi nổi như các năm trước, tuy nhiên các cấp hội đã ra sức huy động hội viên sữa chữa và xây mới gần 362m đường GTNT, nâng cấp 14 cầu cống, kiên cố hóa 547m kênh mương nội đồng cùng 03 công trình điện thắp sáng, sữa chữa 10 phòng học, trạm y tế, vận động hội viên tự nguyện hiến gần 2 ngàn m2 đất để làm đường GTNT, với tổng kinh phí gần 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội cũng vận động được trên 3.840 hộ nông dân tham gia BHYT và hơn 2.460 hộ cam kết đảm bảo VSATTP, đạt tỷ lệ 100% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Cùng với đó, Hội Nông dân các cấp cũng đã thực hiện hỗ trợ cho nông dân về vốn vay, phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện xét cho 891 hộ vay, với tổng số tiền gần 28 tỷ đồng; hỗ trợ cho 25 hộ nông dân thực hiện 03 dự án như: nuôi dê ở Long Tân, nuôi trâu thịt xã Phú Đông và trồng dưa lưới ở Vĩnh Thanh, với số tiền 1,5 tỷ đồng và các hoạt động khác như: đào tạo nghề; cung ứng vật tư, thiết bị nông nghiệp; giúp nông dân tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ; giúp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Trong thời điểm dịch bệnh, các cấp hội đã thành lập 7 Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản, 14 Điểm tiêu thụ đã giúp tiêu thụ được 563 tấn nông sản các loại. Hội cũng đã phối hợp vận động các nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm tặng cho người dân trong các khu phong tỏa, hộ khó khăn, ước tính trị giá trên 48,6 tỷ đồng.

 Phát biểu tại hội nghị,  đồng chí Võ Chí Hùng – Chánh văn phòng Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của Hội trong năm 2021, nhất là trong việc đóng góp vào việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM; đổi mới nội dung phương thức sinh hoạt, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, nhất là chi hội cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền với cán bộ, hội viên nêu cao vai trò hội viên nông dân trong phát triển KT-XH, bảo vệ môi trườngvà tham gia các phong trào của địa phương, đơn vị phát động, duy trì và nâng cao chất lượng các phong trào, không dừng lại ở mức xây dựng các mô hình mà cần nhân rộng thực hiện; tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân để giải quyết kịp thời tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền các kiến nghị đề xuất, các vấn đề bức xúc trong hội viên nông dân và nhân dân để giải quyết kịp thời; góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện; tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của hội viên và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho 4 tập thể và 23 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​