Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện uỷ Nhơn Trạch quan tâm phát triển Đảng trong các doanh nghiệp
Xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các thành phần kinh tế. Thời gian qua, Huyện ủy Nhơn Trạch đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và tạo sự được chuyển biến tích cực trong phát triển Đảng tại các doanh nghiệp. Qua đó đã góp phần cũng cố tổ chức, phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng mối quan hệ hài hòa, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho DN.
8.2.2023r - Copy.jpg

Chi bộ Công ty TNHH Hwaseung Vina kết nạp đảng viên mới năm 2022


Tuyển chọn công nhân ưu tú cho Đảng

Hơn 17 năm gắn bó tại Công ty TNHH Posco VST (KCN Nhơn Trạch 1), vừa qua, anh Nguyễn Văn Cường, quản lý bộ phận đóng gói chính thức trở thành đảng viên. Với anh Cường, đây là niềm vinh dự lớn của người công nhân. Anh Cường là một công nhân kỹ thuật, tổ trưởng, quản lý bộ phận kiêm cán bộ công đoàn. Hàng năm, anh Cường đều đóng góp 1-2 sáng kiến, cải tiến cho công ty, trong số các sáng kiến của anh có ý tưởng tái sử dụng vật dụng liệu đóng gói giúp tiết kiệm gần 90 ngàn USD/năm, sáng kiến giảm vật liệu đóng gói giúp tiết kiệm 300 ngàn USD/năm. Vì tích cực trong trong phong trào thi đua lao động sản xuất, có đóng góp lớn cho sự phát triển của công ty anh được bầu làm cán bộ công đoàn, được giới thiệu kết nạp Đảng.

Trước khi trở thành đảng viên anh Lâm Văn Châu - Công ty TNHH Hwaseung Vina (KCN Nhơn Trạch 1) là một bảo vệ bình thường. Nhờ làm việc trách nhiệm, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào anh được giới thiệu kết nạp đảng năm 2022. Ông Đoàn Minh Nhật, Phó bí thư chi bộ Công ty TNHH Hwaseung Vina cho biết, anh Châu là người sôi nổi, hòa đồng với anh em đồng nghiệp, luôn hoàn thành tốt công việc và có nhiều đề xuất các biện pháp hạn chế tình trạng trộm cắp, mất an ninh trật tự tại công ty…

Bà Trần Trương Chung Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Nhơn Trạch cho rằng, phát triển đảng viên, thành lập chi bộ trong nhiệm vụ chiến lược của huyện. Tại các DN chưa có tổ chức Đảng, LĐLĐ huyện và CĐCS tổ chức các hoạt động phong trào để lựa chọn những quần chúng ưu tú về phẩm chất, năng lực làm việc, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, khi đủ số lượng đảng viên đề xuất ban tổ chức thành lâp chi bộ. Còn tại các DN đã có tổ chức đảng, bí thư và đảng viên thông qua theo dõi, nắm bắt giới thiệu nguồn phát triển đảng.

Góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp

Năm 2022, H.Nhơn Trạch có 25 chi bộ đảng trong DN với gần 270 đảng viên (trong đó có 8 đảng viên được kết nạp mới). Nhiều tổ chức cơ sở đảng trong DN đã và đang làm tốt vai trò trong duy trì mối quan hệ lao động hài hòa, đóng góp vào hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của DN. Đặc biệt gần đây, đảng viên, chi bộ trong các DN là đội ngũ tiên phong phòng chống dịch, vận động người lao động chia sẻ với khó khăn các khó khăn của DN.

Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Nhơn Trạch Trần Trương chung cho rằng, ở các chi bộ mà bí thư là chủ tịch công đoàn, cán bộ quản lý thì chi bộ đó hoạt động rất hiệu quả, tổ chức đảng không ngừng lớn mạnh, thể hiện tính tiên phong gương mẫu trong lao động sản xuất, được chủ DN đánh giá cao và tạo điều kiện tối đa. Chẳng hạn chi bộ: Hwaseung Vina, Posco VST, Formosa…Để hỗ trợ các chi bộ đảng trong DN, Huyện ủy phân công mỗi đồng chí HUV phụ trách một chi bộ, hằng tháng sinh hoạt trực tiếp với chi bộ nắm bắt tình hình hoạt động của chi bộ cũng như doanh nghiệp, kịp thời đề xuất, xử lý khi có vấn đề. Định hướng cho Bí thư chi bộ trao đổi nhiệm vụ, thương thảo quyền lợi cho công nhân.

Ông Đoàn Minh Nhật, Phó bí thư chi bộ Công ty TNHH Hwaseung Vina cho rằng, mỗi năm chi ủy đều xây dựng kế hoạch và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của DN. Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ nhằm tạo môi trường làm việc lành mạnh. Các kỳ sinh hoạt, ngoài phổ biến chính trị, chi bộ tìm hiểu các quy định mới tham mưu cho ban giám đốc thực hiện. Yêu cầu đảng viên thường xuyên nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của người lao động để tuyên truyền, giải thích hạn chế khiếu nại tập thể. “Năm 2021, Chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp cùng công ty phòng chống dịch và duy trì sản xuất an toàn. Năm 2022, DN gặp khó khăn do đơn hàng giảm, nhiều công nhân lo lắng, dao động, chi bộ và công đoàn tuyên truyền, vận động người lao động hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn” - ông Nhật chia sẻ.

Còn tại Công ty TNHH Posco VST, mỗi năm chi bộ phối hợp với công đoàn và ban giám đốc phát động thi đua sáng kiến sáng tạo; hoạt động xã hội từ thiện. Thông qua các hoạt động này giúp người lao động nêu cao ý thức trong công việc, tham gia sáng kiến cải tiến kỹ thuật và thực hiện lối sống lành mạnh, tổ chức đảng lựa chọn được người phẩm chất tốt để bồi dưỡng kết nạp, còn DN cũng có được những giải pháp cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghị Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch, để đảng viên, chi bộ trở thành lực lượng nòng cốt, góp phần ổn định quan hệ lao động, an ninh trật tự và sự phát triển bền vững của DN cần duy trì sinh hoạt chi bộ hằng tháng, đổi mới cách sinh hoạt theo hướng lồng ghép các kế hoạch, mục tiêu của doanh nghiệp thực hiện. Các đồng chí huyện ủy viên được phân công phụ trách cần thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, trao đổi, hướng dẫn đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đúng quy trình, quy định, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt.  

Thực tiễn cho thấy, ở các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Đảng và công tác phát triển đảng viên tiến hành bài bản, đạt chất lượng thì doanh nghiệp phát triển ổn định, sản xuất kinh doanh hiệu quả, quyền và lợi ích người lao động được chăm lo tốt hơn, mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định. Tại Nhơn Trạch, nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp là yêu cầu khách quan, cấp thiết, góp phần đưa doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo động lực quan trọng để phát triển kinh tế địa phương.

 Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​