Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Xã Phước Thiền “Về đích” xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2015, xã Phước Thiền tiếp tục thực hiện các tiêu chí hướng đến mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Với sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn. Đầu năm 2023, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phước Thiền đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

7.4.2023s - Copy.jpg

Lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Phước Thiền nhận Bằng Công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022


Trong 8 năm triển khai các tiêu chí nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc với những tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp và chất lượng cuộc sống của người dân từng bước được nâng lên. Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, Đảng uỷ, HĐND xã ban hành Nghị quyết chuyên đề, UBND xã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao của tỉnh. Đến nay, toàn xã đã nhựa hoá, bê tông hoá gần 5,8 km các tuyến đường do huyện quản lý, đường trục xã, trục ấp và ngõ xóm. Hàng năm, địa phương triển khai thực hiện các kế hoạch về bảo vệ môi trường, tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng các hoạt động vì môi trường, thực hiện thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, tỷ lệ hộ dân đăng ký thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đạt 99%, số hộ còn lại thực hiện phân loại, xử lý theo hướng dẫn của địa phương. Bên cạnh đó, Trung tâm VHTT-HTCĐ của xã, Nhà Văn hoá của 4 ấp được đầu tư nâng cấp, thực hiện duy tu, sửa chữa, trang bị các các dụng cụ TDTT ngoài trời phục vụ nhu cầu của người dân. Với đặc điểm phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ, hầu hết diện tích đất nông nghiệp của xã được quy hoạch sang các loại đất phi nông nghiệp như các dự án khu dân cư đô thị, khu tái định cư, khu du lịch sinh thái… thu nhập người dân năm 2021 đạt 72,9 triệu đồng/người, tăng 1,4 lần so với năm 2015, xã không còn hộ nghèo A theo chuẩn của tỉnh.

Nói về quá trình thực hiện đạt tiêu chí về Môi trường, là một trong những tiêu chí khó của Bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, Ông Nguyễn Hồng Phúc – Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: “Đảng uỷ, UBND xã đã phân công cho các đoàn thể và mỗi đoàn thể phụ trách 02 tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp như là đoàn thanh niên, hội phụ nữ và hội nông dân, sau đó giao cho các chi hội quản lý, đảm bảo vừa vận động, vừa giám sát việc thu gom rác, đảm bảo tần suất thu gom”.

Góp phần cùng địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, anh Trương Thanh Hảo – Bí thư Đoàn xã cho biết: “Thời gian qua, Đoàn xã cũng triển khai các nhiệm vụ cụ thể và huy động lực lượng ĐVTN tích cực tham gia, qua đó, triển khai cho đoàn viên ở từng ấp phụ trách các tuyến đường GTNT, dọn dẹp vệ sinh và bóc các biển quảng cáo dán sai quy định; vận động và tuyên truyên người dân cùng về bảo đảm an ninh trật tự, tham gia BHXH và một số tiêu chí khác”.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” cũng được địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cho người dân, hiện tỷ lệ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá trên 99%, có 4/4 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hoá; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 91%, tăng 20% so với năm 2015; Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt trên 85,6%, có 5/5 trường đạt chuẩn quốc gia. Đối với lĩnh vực QPAN, do địa bàn xã Phước Thiền có tỷ lệ dân nhập cư đông nên tình hình ANTT khá phức tạp. Do đó, Đảng uỷ - UBND xã cũng đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự xã đã phối hợp với Công an xã và các ngành thực hiện tốt trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình ANCT,TT.ATXH. Trao đổi về giải pháp để xã đạt tiêu chí về An ninh trật tự, Ông Nguyễn Hồng Phúc – Chủ tịch UBND xã Phước Thiền cho biết thêm: “tại xã Phước Thiền cũng đã thành lập được 4 Tổ an ninh trên địa bàn các ấp, mỗi tổ có 6 đến 7 thành viên để hỗ trợ cho công an giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra trọng án chính là tiêu chí quan trọng giúp xã đạt chuẩn NTM nâng cao”.

Thời gian tới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phước Thiền tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh”. Qua đó tạo được sự đồng thuận và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn xã để phấn đấu thực hiện mục tiêu cao hơn, đó là tiến tới xây dựng xã Phước Thiền đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​