Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đảng viên 55 tuổi Đảng góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao

Bà Nguyễn Thị Mai (78 tuổi) ngụ ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội mà người dân trong vùng thường gọi là bà tư Mai, là đảng viên 55 tuổi đảng, bà không những có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng mà còn cống hiến cho sự phát triển của địa phương. Bà vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất, Huy chương Quyết thắng Hạng Nhất; huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND các cấp.

27.7.2023f.jpg
Bà Nguyễn Thị Mai được trao tặng huy hiệu 55 tuổi Đảng và nhiều

 phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước

 

Năm 16 tuổi, bà tư Mai sớm giác ngộ cách mạng và tham gia kháng chiến, sau 01 năm làm nhiệm vụ bà được kết nạp Đảng, năm 1967 sau khi hoàn thành chương trình đào tạo y sỹ bà được phân công về căn cứ huyện Nhơn Trạch và phụ trách công tác quân y, điều trị cho thương bệnh binh. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, căn cứ địa Rừng Sác là nơi thường xuyên hứng chịu những đợt ném bom dữ dội, khi căn cứ quân y bị địch tấn công vào năm 1973, bà và đồng đội phải khiêng thương binh di tản, thậm chí có những đợt bà phải đỡ đẻ cho sản phụ trên đường chạy càn, gian khổ, hiểm nguy luôn rình rập, mạng sống có thể không còn nhưng bà vẫn kiên định với lý tưởng cách mạng, tin tưởng và Đảng, vào Bác Hồ và quyết tâm bám trụ căn cứ, dốc lòng dốc sức cứu chữa cho thương bệnh binh.

Năm 1975, đất nước ta hoàn toàn giải phóng, hoà bình lập lại bà tiếp tục ở lại xã Phước An làm quân y xã trong 3 tháng liền, điều trị cho thương bệnh binh và người dân. Sau đó, bà được điều động về bộ phận văn phòng Phòng Lâm nghiệp huyện Long Thành. Năm 1977, sau khi hoàn thành chương trình học bổ túc, bà được tin tưởng giao đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Long Thành, trong các khoảng thời gian đó, bà vừa làm vừa tiếp tục theo học các lớp trung cấp lý luận chính trị, lớp công tác phụ nữ. Từ năm 1982 – 1986, bà lần lượt đảm nhận các chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành, Bí thư Đảng uỷ xã Long Thọ (thuộc huyện Nhơn Trạch ngày nay), khi về công tác tại xã Long Thọ, bà đã cho xây dựng cầu Mít và nhà văn hoá xã, nhờ linh hoạt vận dụng những kiến thức học được và kinh nghiệm của bản thân, bà từng bước ổn định tổ chức và chăm lo đời sống của nhân dân nơi đây. Trải qua những gian khổ của chiến tranh nên bà rất trân quý giá trị của hoà bình, nhắn nhủ với thế hệ trẻ ngày nay, bà Tư Mai mong rằng: Mình phải luôn học tập tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ, Bác Hồ thường nói Thế hệ trẻ là thế hệ rường cột của nước nhà, nối tiếp sự nghiệp cách mạng này. Cha ông ta đã đổ xương máu nhiều rồi, có những người được nằm trong nghĩa trang, có những người nằm ngoài nghĩa trang còn trong lòng đất, công ơn đó chúng ta không thể nào quên”. Với 55 năm tuổi Đảng, gần 35 năm công tác liên tục phục vụ cách mạng, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, năm 1995, bà tư Mai nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước, về tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội. Mặc dù tuổi cao nhưng với kinh nghiệm vốn có của mình, bà vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất tiên phong gương mẫu của người đảng viên khi tích cực tham gia công tác tại ấp và các phong trào của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bà không những thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay giữ gìn vệ sinh trường mà còn thực hiện nêu gương bằng việc làm thiết thực. Đó là, mỗi buổi chiều, bà đi bộ hơn 300m dọc tuyến đường Lý Thái Tổ (đoạn qua xã Phú Hội) để nhặt rác bay, rác thải từ nhà dân vứt không đúng quy định, vừa đi bà vừa kết hợp tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên vứt rác bừa bãi, việc làm ý nghĩa ấy đã được bà duy trì thực hiện từ năm 2021 đến nay.

Đánh giá về đảng viên Nguyễn Thị Mai, ông Nguyễn Huy Sang – Bí thư Chi bộ ấp Phú Mỹ 1 tự hào cho biết: “Cô tư Mai rất nhiệt tình trong công tác tham gia đóng góp mọi ý kiến trên tinh thần xây dựng giúp cho Chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, ngoài ra trong tham gia xây dựng nông thôn mới, cô tư cũng đóng góp vào các tiêu chí về làm đường GTNT, về môi trường, vận động đăng ký nước sạch, cô lúc nào cũng có những sáng kiến hay để chi bộ tiếp thu và cụ thể hoá thành phương hướng, nhiệm vụ”.

Chiến tranh qua đi nhưng đã để lại cho bà những vết thương, vết sẹo chằng chịt, bà nhiều lần thoát chết khi bị đạn bắn vào đầu và cột sống, hiện bà đang hưởng chế độ của thương binh loại 4, là gia đình chính sách tiêu biểu của xã Phú Hội. Những công lao của bà trong thời chiến và cả thời bình được Đảng, Nhà nước và Nhân dân huyện Nhơn Trạch tri ân sâu sắc, tinh thần cách mạng và việc làm ý nghĩa của bà chính là bài học quý giá cho thế hệ đảng viên trẻ học tập, noi theo.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​