Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch: Điểm sáng trong giải ngân vốn đầu tư công

Dù còn gặp nhiều khó khăn chung, nhưng Nhơn Trạch đang là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công (ngân sách huyện và tỉnh) đứng đầu của tỉnh Đồng Nai. Trong đó, có nhiều công trình, dự án đã hoàn thành và đang thực hiện đáp ứng sự mong mỏi của người dân.

17.10.2023.png
Công nhân đang thi công Kênh Bà Kí

 

Một trong những dự án đang được huyện Nhơn Trạch thực hiện là dự án kênh Bà Ký, tại Thị trấn Hiệp Phước. Dự án được khởi công từ tháng 2 năm 2023 có chiều dài 4,7 km, với tổng mức đầu tư hơn 207 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh và huyện, khi hoàn thành sẽ giúp tiêu thoát nước cho lưu vực hơn 68 km2 và hình thành hệ thống giao thông nội bộ trên địa bàn thị trấn Hiệp Phước. Ông Nguyễn Văn Nữ - người dân thị trấn Hiệp Phước cho biết: “Nhà tôi ở gần kênh Bà Ký, tôi thấy việc cải tạo kênh này đã giúp bà con chúng tôi đi lại vận chuyển nông sản thuận tiện hơn. Tôi và bà con trên địa bàn cũng mong chính quyền địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện để kênh Bà Ký sớm hoàn thành giúp người dân đi lại, giao thương dễ dàng hơn”.

         Dự án đường Hùng Vương cũng đang được UBND huyện đầu tư cải tạo với tổng mức kinh phí gần 158 tỷ đồng, trong đó nhiều hạng mục cơ bản đã hoàn tất, hiện đang chờ thảm nhựa mặt đường. Dự án có chiều dài hơn 22 km đi qua 3 xã: Long Thọ, Phước An và Vĩnh Thanh, khi hoàn thành sẽ là một trong những trục giao thông quan trọng giúp người dân đi lại thuận tiện, hàng hóa thông thương. Ông Lý Văn Trọng – Cán bộ địa chính xây dựng xã Phước An cho biết: “Từ khi được nâng cấp tuyến đường Hùng Vương mở rộng ra 2 bên, hệ thống thoát nước hai bên đường được đảm bảo khi mưa xuống, người dân đi lại thuận lợi hơn, giảm tình trạng tại nạn giao thông. Cùng với đó, các hộ kinh doanh trên tuyến đường này cũng phát triển nhiều hơn so với trước đây.”

          Đó là hai trong số các dự án đầu tư công đang được thực hiện trên địa bàn huyện từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và huyện. Hiện, tỷ lệ giải ngân của dự án kiên cố hóa của kênh Bà Kí đạt hơn 83% và dự án nâng cấp đường Hùng Vương đạt tỷ lệ hơn 71%. Dự kiến sẽ hoàn thành giải ngân 100% trong năm nay. Trong bối cảnh khó khăn chung về kết quả giải ngân  vốn đầu tư của tỉnh thì Nhơn Trạch có thể được coi là điểm sáng khi nhiều công trình, dự án  sẽ về đích trong năm nay. Tính chung toàn huyện đã có gần 52% vốn  ngân sách tỉnh, huyện đã được giải ngân, trong đó, những công trình hạ tầng, trụ sở cơ quan, trường học khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện.

Ông Đào Minh Tâm – Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện cho biết: “Đối với ngân sách huyện đến cuối năm sẽ đảm bảo giải ngân đạt trên 98%, đối với ngân sách tỉnh thì đến thời điểm này riêng phần vốn giao cho Ban Quản lý dự án đã giải ngân trên 50%, số còn lại là để phục vụ các công trình đường 25B, đường Tôn Đức Thắng và 25C. Dự kiến trong tháng 10 này mời thầu, đến khoảng tháng 11, đầu tháng 12 sẽ triển khai khởi công thực hiện các công trình này”.

Dù vậy Nhơn Trạch vẫn còn nhiều việc phải làm bởi do nhiều yếu tố, một số dự án trọng điểm Quốc gia đi qua huyện có tỷ lệ giải ngân còn rất thấp. Như dự án thành phần 4 bồi thường hỗ trợ tái định cư đường vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa được giải ngân.

Thu Hiền – Huỳnh Phúc 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​