Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tuyến đường của “ý Đảng - lòng dân”

Từ một con ngõ nhỏ hẹp, đường đất khá lầy lội, khó đi, một hộ dân tại Tổ 4, ấp Long Hiệu, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch đã tự nguyện hiến hơn 200 m2 đất để mở rộng tuyến đường, không những vậy mà hàng chục hộ dân nơi đây đã đồng lòng đóng góp 100% kinh phí để con đường trở nên rộng mở, khang trang hơn, thể hiện được “ý Đảng – lòng dân”.

19.10.2023a1.jpg
Người dân phấn khởi vì tuyến đường xóm ấp ngày càng khang trang, sạch đẹp

 

Nhìn tuyến đường khang trang, rộng mở với hệ thống cống thoát nước kiên cố được thiết kế theo dạng cống hộp ít ai biết được cách đây 1 năm trước trên tuyến đường này là một lối đi nhỏ hẹp, 02 xe máy chạy ngược chiều cũng rất khó di chuyển thì nay xe hơi đã có thể chạy thẳng đến tận nhà. Điều đáng nói là khi Đảng uỷ - UBND xã Long Tân có chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường và sau 02 lần họp tổ nhân dân, người dân đã đồng lòng, nhất trí cao, đặc biệt đã có 1 hộ dân sẵn sàng hiến hàng trăm mét vuông đất để mở rộng con đường có chiều ngang từ 1m lên 3m.

Là hộ dân hiến đất làm đường, bà Võ Thị Vân – ngụ Tổ 4, ấp Long Hiệu: “Chính quyền địa phương cũng đến gia đình tôi để họp bàn làm đường, trong gia đình tôi, sau khi hội ý thì các con cũng đều đồng lòng hiến ra 2m đất ngang và chiều dài hơn 100m để cho con đường thông thoáng. Hôm nay, thấy bà con ai cũng vui vẻ, phấn khởi bản thân tôi rất vui vì đã đóng góp phần nào cho cộng đồng, xã hội”. Ông Nguyễn Văn Hiếu – người dân ấp Long Hiệu cho hay: “Trước kia con đường này nhỏ hẹp lắm, chỉ có xe hai bánh đi qua thôi, thì khi vận động bà con hiến đất, nâng cấp, mở rộng, thì giờ xe 4 bánh chạy được. Không chỉ bản thân tôi, kể cả bà con ở đây ai cũng đều phấn khởi, vui vẻ vì có con đường sạch đẹp, rất thuận lợi cho người đi lại”.

Tuyến đường giao thông với chiều dài 245m, rộng 3m có kinh phí thực hiện hơn 365 triệu đồng toàn bộ số tiền do nhân dân Tổ 1 và Tổ 4, ấp Long Hiệu đóng góp xây dựng, với 57 hộ dân, trong đó hộ đóng góp nhiều nhất là 180 triệu đồng và thấp nhất là 500 ngàn đồng, riêng những hộ khó khăn được miễn hoàn toàn. Ông Nguyễn Khắc Huy – Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Long Hiệu chia sẻ: “Khi được chủ trương thực hiện con đường này thì vấn đề quan ngại nhất là kinh phí, nhưng được sự đồng lòng thống nhất từ người dân, qua nhiều cuộc họp được người dân thống nhất cao, góp sức, góp công, góp của để xây dựng con đường này. Cuối cùng thì người dân cũng có được con đường khang trang sạch đẹp trước khi tết Nguyên Đán đến vào tháng 1/2023”. Sau khi tuyến đường hoàn thành, các hộ dân nơi đây cũng lắp đặt hệ thống chiếu sáng và thường xuyên quét dọn, chăm sóc cảnh quang để tuyến đường đạt tiêu chí “Sáng – xanh – sạch – đẹp” do địa phương phát động.

Bà Hồ Thị Khánh Tiết – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Long Tân cho biêt: “Trong năm 2023,  xã Long tân cũng đã thực hiện được 2 tuyến đường do nhân dân tự đóng góp 100%, sau khi những tuyến đường được khang trang sạch đẹp thì Mặt Trận cũng phối hợp với UBND xã vận động bà con tiếp tục trồng hoa, cây xanh ở các tuyến đường, chuyển đổi từ đèn điện sang đèn năng lượng mặt trời và vận động nhân dân gắn camera an ninh để thực hiện tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn, giữ gìn an ninh trật tự xóm ấp”.

Với sự chung sức, chung lòng của nhân dân trong thực hiện mục tiêu xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Long Tân, những tuyến đường xóm ấp đã khoác lên mình một chiếc áo mới, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển KTXH và thúc đẩy phong trào thi đua “dân vận khéo” tại địa phương.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​