Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Cô Hiệu trưởng gần 30 năm vẫn tâm huyết với nghề

Dù công tác ở ngôi trường nào, cô Võ Kim Liên – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hiệp Phước cũng luôn tận tâm với nghề, phát huy hết phẩm chất đáng quý của một người giáo viên, người cán bộ quản lý, đó là cô luôn quan tâm đến đời sống cán bộ giáo viên, xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau, từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường.21.11.2023a.jpg

Cô Kim Liên được học sinh quý mến, đồng nghiệp kính trọng 

bởi sự tận tâm trong sự nghiệp trồng người

 

Năm 1995, cô Kim Liên sau khi tốt nghiệp loại giỏi ngành sư phạm Tiểu học tại trường Trung cấp Sư phạm Đồng Nai, cô được phân công về công tác tại trường Tiểu học Phước An – xã Phước An. Cô Liên nhớ lại, thời điểm đó, đời sống người dân địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhưng học sinh rất chịu khó và ham học, có những em vừa học vừa phụ giúp gia đình. Địa bàn xã Phước An lúc bấy giờ là xã vùng xa của huyện, để đến trường, mỗi ngày cô Liên phải đạp xe hơn 20 km. Đường xa, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường lại thiếu thốn nhưng với sự nhiệt huyết của một giáo viên trẻ, cô Liên đã gác lại những vất vả, khó khăn và đều đặn đạp xe đến lớp mỗi ngày, mang tri thức đến cho các em trong suốt 4 năm học. Cô Liên tâm sự: “vào những năm đầu đi dạy, kỷ niệm đáng nhớ nhất là cô chỉ có một bộ áo dài, vào dịp 20/11 năm 1995, mặc dù đời sống lúc đó còn thiếu thốn nhưng vì thương mến cô, nhiều phụ huynh đã bàn nhau đóng góp tặng cô một bộ áo dài mới, còn các em học sinh thì hái hoa dại ven đường làm quà tặng cô, tuy đơn sơ, giản dị nhưng đối với cô thì đó là cả tấm lòng của phụ huynh và học sinh, kỷ niệm đó đã được cô lưu giữ mãi cho đến hôm nay”.

Sau 02 năm nỗ lực công tác và phấn đấu cô Kim Liên được xem xét kết nạp Đảng và được bổ nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước An. Đến năm 1999, cô Liên được phân công về giảng dạy tại trường Tiểu học Phước Thiền (ngày nay là TH Phước Thiền 1), công tác tại ngôi trường mới, cô Liên càng nỗ lực nhiều hơn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ nên được tín nhiệm và bổ nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng Trường TH Phước Thiền vào năm 2003 và tiếp tục được bổ nhiệm lên vị trí Hiệu trưởng nhà trường vào năm 2012. Sau đó, đến tháng 6/2023, cô chuyển công tác và giữ chức vụ Hiệu trưởng trường TH Hiệp Phước (TT.Hiệp Phước). Tính đến nay cô Võ Kim Liên đã có gần 30 năm tuổi nghề, trong đó có tới 20 năm làm cán bộ quản lý. Theo cô Kim Liên, thời điểm công tác tại trường TH Phước Thiền 1, với vai trò là người làm công tác quản lý, cô đã từng bước xây dựng, thiết lập được nền tảng, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường. Và những kinh nghiệm quý báu đó tiếp tục được cô áp dụng tại trường TH Hiệp Phước. Cô Kim Liên chia sẻ: “Thứ nhất là về chất lượng của nhà trường phải ngày càng đi lên và phải bắt đầu từ giáo viên và từ học sinh, giáo viên giảng dạy tốt thì học sinh mới chất lượng, cho nên cô luôn cố gắng xây dựng các phong trào, các hội thi; muốn làm được như thế cũng cần phải xây dựng được khối đoàn kết trong tập thể, cố gắng đi dự giờ, thăm lớp, hỗ trợ các giáo viên”.

Cũng theo cô Liên, thông qua các buổi dự giờ cô sẽ nắm được những điểm cần khắc phục trong bài giảng và bằng kinh nghiệm của mình rồi truyền đạt, hướng dẫn, định hướng để các giáo viên hoàn thiện hơn. Đặc biệt, đối với những giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh thì cô sẽ hỗ trợ xuyên suốt, đóng góp ý kiến và chỉnh sửa để bài dạy được hấp dẫn hơn, nhờ vậy đã có nhiều giáo viên của trường đạt được thành tích cao tại các Hội thi. Cô Liên tâm sự: “Để chất lượng giáo dục của trường được nâng cao cần có sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND thị trấn, sự ủng hộ của Hội phụ huynh học sinh và sự đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường; bên cạnh đó là từng bước thay đổi phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng và lấy học sinh làm trung tâm”.

Trong công tác quản lý, cô chủ động đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của Ban đại diện phụ huynh học sinh tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây môi trường giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, cô đã mạnh dạn, sáng tạo để chỉnh trang nhà trường xanh - sạch - đẹp. Cô Liên cho biết: “Đầu năm học 2023 – 2024, nhận thấy tình trạng phụ huynh chen chúc vào giờ tan học rước con em gây cản trở giao thông và nguy hiểm nên cô đã xin ý kiến của chính quyền địa phương và thống nhất cách làm với Hội đồng giáo viên, Hội phụ huynh học sinh thực hiện kẻ vạch đậu xe, bố trí ghế đá cho phụ huynh ngồi chờ đón con em trước cổng trường TH Hiệp Phước đã tạo nên hình ảnh đẹp về Cổng trường an toàn, nhận được sự đồng tình của các phụ huynh”.

Dành lời khuyên cho thế hệ giáo viên trẻ hôm nay, cô Kim Liên mong muốn giáo viên trẻ cần phải cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước; đồng thời phải nhanh nhạy tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, từ đó phát huy khả năng sáng tạo, khơi gợi đam mê học tập của học sinh. Theo cô Liên, để đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục mà toàn ngành đang thực hiện, cô cùng Ban giám hiệu trường Tiểu học Hiệp Phước đang từng bước xây dựng phong trào học tập, giảng dạy sôi nổi. Khuyến khích mỗi cán bộ giáo viên nâng cao chất lượng giờ dạy, phát huy sáng tạo và kinh nghiệm để có những giờ dạy tốt.

Trong suốt những năm công tác, cô Võ Kim Liên được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, cô vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Bên cạnh sự ghi nhận thành tích của cấp trên thì sự kính trọng của đồng nghiệp, sự tin yêu, quý mến của học sinh chính là động lực để cô tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​