Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đam mê học Tiếng Anh, cậu học trò trường huyện đạt giải Nhì cấp Quốc gia

Em Trần Nhật Minh Hoàng – học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là thí sinh duy nhất của tỉnh Đồng Nai tham dự vòng chung kết Hội thi Olympic Tiếng Anh Học sinh, Sinh viên toàn quốc lần thứ 5, năm 2023 và xuất sắc đạt giải Nhì toàn quốc ở Bảng Học sinh. Đạt được thành tích đó là nhờ em đã áp dụng được những phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả, giúp nâng cao 4 kỹ năng trong Tiếng Anh.

25.1.2024d2.jpg
Chân dung em Trần Nhật Minh Hoàng – Học sinh lớp 12A1,

trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

 

Em Trần Nhật Minh Hoàng hiện đang là học sinh lớp 12A1  trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tại huyện Nhơn Trạch. Với kỹ năng Tiếng Anh xuất sắc nhưng điều ít ai biết là những kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều do Hoàng tự trao dồi, ngoài những kiến thức được giáo viên truyền đạt trên lớp, phần lớn các kỹ năng do em tự học, tự tìm tòi và tích luỹ.

Em Trần Nhật Minh Hoàng – Lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Bí quyết của bản thân em khi gặp những từ mới mà em chưa biết thì em sẽ lấy vở để ghi lại những từ vựng mới, sau đó mới tìm hiểu nghĩa và loại từ, nếu như muốn nhớ lâu hơn thì mình có thể áp dụng từ đó vào những câu hoặc tình huống để mình biết cách sử dụng như thế nào và nhớ từ dễ dàng hơn. Vào những giờ giải trí nhưng muốn tiếp thu tiếng anh thì em sẽ lên những kênh giải trí để nghe người nước ngoài nói để tập cách giao tiếp hằng ngày để quen với việc giao tiếp tự nhiên”.

Tuy nhiên, để hình thành được sự yêu thích và đam mê môn Tiếng Anh thì gia đình chính là nơi khơi dậy những tiềm năng, tạo nền tảng cho Hoàng học giỏi bộ môn này. Ông Trần Thanh Liêm – Cha của Minh Hoàng cho hay: “Từ lúc Hoàng còn nhỏ, gia đình đã định hướng cho em tiếp cận tiếng anh cho nên gia đình mua đĩa CD song ngữ để bé xem và học hoặc trong các hoạt động giao tiếp tại nhà, gia đình cũng trao đổi với bé bằng tiếng anh. Hoàng may mắn có mẹ là giáo viên Tiếng anh nên hướng dẫn cho Hoàng tìm hiểu các nguồn trên mạng và từ sách vở, đa phần là để em tự học và gia đình chỉ đứng phía sau hỗ trợ”.

Không chỉ đạt được nhiều thành tích cao khi tham gia các cuộc thi về Tiếng Anh, Minh Hoàng còn là học sinh giỏi 11 năm liền, thành tích đạt được của em là niềm tự hào của giáo viên bộ môn và tập thể giáo viên trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ở lớp, Hoàng cũng rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trau dồi vốn tiếng Anh, truyền cảm hứng để các bạn cũng yêu thích và muốn học tiếng Anh nhiều hơn. 

Cô Nguyễn Thanh Thuý – Giáo viên môn Tiếng Anh, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm vui mừng cho biết: “Không chỉ riêng giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh mà tất cả những giáo viên của trường khi biết em Hoàng đạt giải cao trong kỳ thi cấp Quốc gia thì các giao viên của trường cảm thấy rất vui và hãnh diện khi Hoàng đạt giải Nhì kỳ thi cấp Quốc gia; trong tất cả các kỹ năng của bộ môn Tiếng Anh, bạn Minh Hoàng đều vượt trội, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và ngữ pháp, bạn lĩnh hội được vốn từ vựng rất nhiều và bạn có khả năng giao tiếp với người nước ngoài như người bản xứ, rất là tốt, Minh Hoàng là niềm tự hào của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm”.

Với niềm đam mê tiếng anh bất tận nên ước mơ của Minh Hoàng chính là thi đậu Đại học Kinh tế - TP.HCM, chuyên ngành Quản trị khách sạn và Kinh doanh Quốc tế hay lựa chọn con đường du học để được trải nghiệm và trau dồi khả năng tiếng anh cũng là dự định tương lai của em, sau khi đạt được ước mơ em sẽ quay về để tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​