Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Quỹ trợ vốn CEP – đồng hành với người lao động nghèo

           Nhiều năm qua, Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Nhơn Trạch đã trở thành địa chỉ quen thuộc, là đơn vị đồng hành của công nhân, viên chức, người lao động và bà con nhân dân có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch thông qua chương trình vay vốn, công tác an sinh xã hội và chương trình mái nhà CEP.

6.2.2024c.bmp
Ông Lê Văn Khầm - Giám đốc quỹ trợ vốn CEP chi nhánh 

Nhơn Trạch trao học bổng cho các em học sinh nghèo

      Bà  Lương Thị Ngọc Loan  sinh năm 1972  ngụ tại ấp Trầu, xã Phước Thiền  là thành viên vay vốn từ chương trình cho vay tín dụng tiết kiệm của CEP – chi nhánh Nhơn Trạch . Được biết hoàn cảnh bà rất khó khăn, gia đình có 3 nhân khẩu nhưng chỉ có lao động chính chủ lực là bà. Với lương công nhân từ 6 đến 8 triệu đồng không đủ chi phí sinh hoạt, căn nhà thì tạm bợ, không đủ che nắng che mưa.

          Trước hoàn cảnh của Bà Loan, CEP đã hỗ trợ 60  triệu đồng để trao tặng Mái ấm Cep cho gia đình bà. Có nơi an cư lập nghiệp, chính là động lực giúp cho gia đình  bà Lương Thị Ngọc Loan sớm vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

          Bà Lương Thị Ngọc Loan xúc động nói: “ Trước đây nhà tôi là nhà lá, mỗi khi trời mưa nhà đều bị dột, ngập lụt. Năm đến được đón tết trong ngôi nhà mới tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc ”

          Với mục tiêu hoạt động là trợ vốn cho công nhân, viên chức, người lao động có thu nhập thấp, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống; tính đến thời điểm hiện nay, quỹ trợ vốn CEP chi nhánh  Nhơn Trạch đã cho hơn 9200 khách hàng vay , doanh số 270 tỷ đồng

 

            Ngoài việc hỗ trợ vốn cho các thành viên khó khăn, quỹ trợ vốn CEP còn tham gia thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho thành viên vay vốn, tặng học bổng cho con em là thành viên vay quỹ cep. Trong năm 2023, Quỹ Cep chi nhánh Nhơn Trạch đã trao  1108 phần quà tết,  74 học bổng, 268 phần quà  21 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo, 4 bếp ấm và 1 mái nhà Cep  cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 700 triệu đồng

           Em Trần Hoài Anh xã Phú Đông cho biết: “ Nhận được học bổng của quỹ Cep,  em  rất vui. Em hứa sẽ học tập chăm chỉ trở thành  người có ích cho gia đình và xã hội”.

     Ông Lê Văn Khầm – Giám đốc Tổ chức Tài chính Vi Mô Cep cho biết: “ Thời gian tới, Quỹ trợ vốn Cep  sẽ tiếp tục phát triển ổn định, bền vững, đoàn kết, sáng tạo và vượt qua mọi thách thức. Giữ vị thế là Tổ chức tài chính vi mô chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam về phạm vi phục vụ, năng lực sáng tạo và hiệu quả.Chủ động, tích cực thực hiện chương trình phòng chống vấn nạn “tín dụng đen”trong công nhân, người lao động nghèo và người có thu nhập thấp”.

         Từ những việc làm mang nhiều ý nghĩa nhân văn đó, quỹ trợ vốn CEP không chỉ là đơn vị cho vay vốn mà là người bạn đồng hành đối với những người lao động nghèo, khó khăn. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm tín dụng – tiết kiệm, chương trình phát triển cộng đồng đã thật sự mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội./.

Thu Hiền, Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​