Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Xuân ấm áp tình người trong những ngôi nhà nghĩa tình

Dịp tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch đã cùng với nhiều đơn vị, địa phương trao tặng những căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho những hộ khó khăn, qua đó thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta vào những ngày tết đến xuân về. Còn đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây nhà, niềm hân hoan được nhân lên gấp bội bởi được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp tình yêu thương.

19.2.2024a1.jpg
Gia đình bà Dương Thị Thắm (60 tuổi)– ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông nhận

Quyết định bàn giao nhà mới vào cuối năm 2023

Tết năm nay, gia đình chị Lê Hoài Phương Hân – ngụ ấp Đại Thắng, xã Vĩnh Thanh đã có được mái ấm để đón tết bởi những năm trước, gia đình chị thuộc diện khó khăn, chị cùng với đứa con 8 tuổi sống chung với cha mẹ nhưng do thu nhập ở mức trung bình cộng với căn bệnh tiểu đường phải điều trị thường xuyên nên chị Hân vẫn chưa có điều kiện để ra riêng. Căn nhà mới trao cho gia đình chị Hân có diện tích 50 m2, với kinh phí xây dựng 90 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Hwaseung Vina hỗ trợ 60 triệu đồng, còn lại gia đình đóng góp. Chị Hân xúc động chia sẻ:“Tôi hiện đang là công nhân của Công ty Hwaseung Vina và làm việc tại công ty được 12 năm, khi Công đoàn Công ty biết được hoàn cảnh gia đình tôi đã giúp đỡ và giúp cho gia đình có được căn nhà mới khang trang, tôi rất vui và cảm động trước sự quan tâm của Công ty và những mạnh thường quân, chính quyền địa phương đã cho hai mẹ con có nơi che mưa che nắng và đón tết đầm ấm hơn”.

Đứng trước ngôi nhà mới tươm tất, còn thơm mùi sơn, gia đình bà Dương Thị Thắm (60 tuổi)– ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông  không khỏi vui mừng, cảm động vì năm nay, gia đình bà Thắm được đón tết cổ truyền trong ngôi nhà mới khang trang và bà cũng cầu mong có một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc mới. Từ nguồn hỗ trợ 80 triệu đồng của chương trình “ Tiếng hát chung một dòng sông lần thứ 22 năm 2023” từ các đơn vị huyện Nhà Bè, Cần Giờ và Nhơn Trạch cùng sự giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần của các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương, năm nay gia đình bà đã có được ngôi nhà mới rộng 52m2 kiên cố, sạch đẹp. Có mái ấm vững vàng, giúp gia đình yên tâm sinh sống. Bà Thắm chia sẻ: “Vợ chồng tôi do tuổi cao, thường xuyên bệnh tật và không có việc làm ổn định, nhờ sự quan tâm chăm lo của mọi người mà gia đình tôi đã có được căn nhà mới, sạch, đẹp. Từ nay gia đình tôi không còn lo lắng, khổ sở khi mùa mưa về. Không còn bận tâm về nơi ở, nên tuổi già được an ủi phần nào”.

Còn đối với gia đình ông Nguyễn Hoàng Tư (61 tuổi), ngụ ấp 2, xã Phú Thạnh là hộ cận nghèo của xã, tết năm nay, gia đình ông đã có được một mái ấm đúng nghĩa khi được hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng xây mới lại căn nhà đã xuống cấp. Đây là nguồn hỗ trợ của Cụm thi đua số 1 thuộc Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh gồm các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, TP.Long Khánh và TP.Biên Hoà. Ông Lê Bình Phước – Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Phú Thạnh cho biết: “hộ gia đình ông Nguyễn Hoàng Tư là có nguồn thu nhập chủ yếu từ nghề bán vé số, ông Tư còn bị tật ở chân nên đi lại rất khó khăn, còn vợ ông thì mất khả năng lao động, do đó khi được MTTQ các huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà gia đình vợ chồng ông rất vui; ngoài ra, xã Phú Thạnh cũng vận động thêm 20 triệu đồng để xây lại nhà vệ sinh và khu vực bếp để vợ chồng ông có được mái ấm đầy đủ hơn”.

Chăm lo nhà ở cho hộ nghèo là việc làm thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nhằm giúp mọi người ổn định cuộc sống. Trong năm 2023, đã có hàng chục ngôi nhà tình thương, nhà đại đoàn kết được xây cất bằng tấm lòng, sự sẻ chia của mạnh thường quân, doanh nghiệp, giúp người nghèo có nơi ở cố định, an cư lạc nghiệp.

Một mùa xuân nữa đã đến trên quê hương Nhơn Trạch, những ngôi nhà mới đầy nghĩa tình chính là nguồn động viên, là động lực tiếp thêm sức mạnh to lớn giúp các gia đình nghèo vươn lên, phát triển kinh tế, góp phần vào công tác giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​