Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Kênh Bà Ký đã hoàn thành hơn 70% tiến độ

Dự án Kiên cố hóa tuyến kênh Bà Ký (đoạn từ đường Lý Thái Tổ đến đường 25C) trên địa bàn huyện Nhơn Trạch hiện đang đi trước tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa mưa để hoàn trả mặt bằng, đảm bảo việc tiêu thoát nước cho cánh đồng 2 bên.

19.2.2024a2.jpg
Dự án kiên cố hoá Kênh Bà Ký nhìn từ trên cao, đến nay

đã hoàn thành 70% tiến độ

 

Kênh Bà Ký ở thời điểm hiện tại khi nhìn từ trên cao, dòng kênh đã thành hình, nhiều đoạn đã tích nước, chạy dọc theo cánh đồng lúa của thị trấn Hiệp Phước. Nhiều đoạn còn lại, đang được đơn vị nhà thầu tiếp tục thi công. Hiện tiến độ dự án đang đạt khoảng 72%, vượt tiến độ được duyệt. Ông Nguyễn Văn Dũng - Chỉ huy phó, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Hiệp Phong cho biết: “Hiện đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc, cố gắng hoàn thành trước mùa mưa năm nay, để trả lại mặt bằng cho bà con canh tác thuận lợi hơn. Đối với những đoạn đã hoàn thành thì đã được tích nước để đảm bảo nước tưới tiêu cho cánh đồng, thì phương án là dẫn dòng một bên song song với các đoạn đang thi công. Cũng theo ông Dũng, phương án thi công đang thực hiện dẫn dòng 1 bên, vừa có thể lấy nước, vừa có thể thoát nước chống ngập cho lúa, đảm bảo vụ canh tác của bà con đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Ban Quản lý dự án huyện, Dự án kiên cố hóa kênh Bà Ký được huyện Nhơn Trạch khởi công vào tháng 2-2023, thời gian thi công là 450 ngày. Dự án có chiều dài 4,7km, gồm 6 cầu bắc qua kênh, 113 cống các loại tiêu nước và hệ thống lan can an toàn giao thông dọc 2 bờ kênh, hai bờ kết hợp làm đường giao thông nội bộ rộng 5m; tổng mức đầu tư là hơn 207 tỷ đồng. Ngoài hoàn thiện hệ thống giao thông, thì khi hoàn thành, dự án sẽ giúp tiêu thoát nước cho lưu vực hơn 68 km2 gồm thị trấn Hiệp Phước và cánh đồng Hiệp Phước. Dự án Kiên cố Kênh Bà Ký với đặc điểm song song với đường Hùng Vương, đi ngang kết nối với các tuyến đường huyết mạch như đường 25A (Đường Lý Thái Tổ), đường 25B ( Đường Tôn Đức Thắng), đường 25C kết nối Sân bay Long Thành. Dự kiến, đây sẽ vừa là tuyến đường nội bộ giảm tải cho đường Hùng Vương, vừa là tuyến đường chính kết nối của người dân Nhơn Trạch trong tương lại.

Ngay khi khởi công dự án, lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch đã yêu cầu phía thi công tập trung nhân lực, đảm bảo vật tư, trang thiết bị, máy móc. Đặc biệt phải thi công các hạng mục dự án theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và mỹ quan của công trình. Ngoài ra, huyện cũng yêu cầu phía thi công đảm bảo an toàn lao động, rào chắn khu vực tuyến kênh đang thi công, đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh.

Dự án Kiên cố Kênh Bà Ký sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo nhu cầu tiêu thoát nước, giảm tải cho đường Hùng Vương và kết nối các tuyến đường quan trọng trong khu vực, đáp ứng quá trình vận chuyển hàng hóa, lưu thông của người dân, các khu công nghiệp và các vùng lân cận, từ đó tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nhơn Trạch trong tương lai.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​