Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nông dân thu tiền tỉ mỗi năm nhờ nuôi tôm công nghệ cao

Nhơn Trạch là vùng nuôi tôm lớn nhất của Đồng Nai với hơn gần 1.700 héc-ta ao nuôi. Với nguồn nước lợ phù hợp và sự nhạy bén của nông dân trong kỹ thuật nuôi và ứng dụng công nghệ, nghề nuôi tôm ở Nhơn Trạch đang dần trở thành thương hiệu.

29.2.2024a.jpg
Khu vực ao nuôi tôm công nghệ cao của anh Bình có diện tích 13ha

 

Riêng xã Phước An đã hình thành được những vùng nuôi tôm rộng bạt ngàn. Từ lâu, nghề nuôi tôm đã trở thành “nghề hái ra tiền” của nông dân vùng đất này. Như tại khu vực nuôi tôm của anh Nguyễn huy Bình – ấp Vũng Gấm có tới 13 ha ao nuôi. Trong đó, có khoảng 3ha ao nuôi tôm thẻ chân trắng, còn lại là ao lắng lọc nước. Nhờ có điều kiện về nguồn nước, khí hậu lý tưởng, anh Bình khẳng định, nuôi tôm ở Nhơn Trạch “đi đầu” về năng suất, chất lượng so với các vùng nuôi tôm khác. Anh Bình cho biết:Năng suất cao hơn trước rất nhiều. Ngày xưa nếu nuôi ao đất thì một ao 2 ha thu hoạch khoảng 4 tấn là nhiều. Hiện tại ao mình nuôi theo hướng công nghệ cao thì 1 ha trung bình thu được 4 tấn, cao điểm có thể 8 tấn, 9 tấn, năng suất gấp đôi, thậm chí gấp 3 – 4 lần”.

Với năng suất này, một năm anh làm từ 4 đến 6 vụ nên lợi nhuận thu về từ 5 đến 8 tỷ đồng. Ngoài điều kiện tự nhiên thuận lợi và nhiều năm kinh nghiệm, anh Bình cũng như nhiều nông dân ở Nhơn Trạch đã nhanh nhạy trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi tôm. Chẳng hạn như giải pháp dùng khí clo dùng để xử lý nguồn nước – một phương pháp mới được nông dân trong vùng áp dụng khoảng hơn 1 năm nay. Nếu trước đây để làm sạch nước, nông dân dùng Clo bột hòa tan. Nhưng nay là clo khí sục trực tiếp vào nước, cho hiệu quả rõ rệt. Chi phí khử trùng ao nuôi giảm khoảng 3 lần, thời gian chờ cũng nhanh hơn do khí clo bay hơi nhanh hơn. Anh Bình cho biết thêm: “Tổng vốn đầu tư cho 4 máy clo khí tại khu nuôi tôm của tôi là 320 triệu, chi phí cho 1 ký tương đương khoảng 16.5 ngàn đồng. Không những vậy, Clo khí đảm bảo hàm lượng đúng theo công bố. Còn Clo bột tối đa chỉ 70% và chất lượng không ổn định, tính sát trùng không cao”.

Để hoạt động nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện phát triển bền vững, nhất là những khu vực nuôi tôm công nghệ cao, phòng Kinh tế huyện Nhơn Trạch cũng đã có kế hoạch tham mưu UBND huyện hỗ trợ các hộ nông dân. Ông Trương Thanh Tâm – Phó phòng Kinh tế huyện cho biết: “Để tạo điều kiện cho hoạt động nuôi trồng thủy sản phát triển trong thời gian tới, nhất là đối với thủy sản nước lợ tại các khu vực thuộc xã Long Thọ, Phước An và Vĩnh Thanh, phòng Kinh tế cùng với UBND các xã nêu trên và các ngành liên quan tiếp tục tham mưu UBND huyện đề xuất đầu tư, nâng cấp hệ thống đường nội đồng, điện, thủy lợi phục vụ cho hoạt động nuôi trồng thủy sản; đồng thời tiếp tục tham mưu UBND huyện triển khai Chương trình 08/Ctr-UBND ngày 21/7/2022 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025, tăng cường tuyên truyền về bảo vệ môi trường đến các hộ nuôi trồng thủy sản”.

29.4.2024a1.jpg
Anh Nguyễn Huy Bình giới thiệu về hệ thống xử lý nước bằng Clo khí

 

Như vậy, huyện Nhơn Trạch sẽ sớm có chính sách hỗ trợ việc áp dụng quy trình VIETGAP để tăng năng suất, nâng chất lượng sản phẩm tôm mang thương hiệu của địa phương.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​