Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nông dân “lợi gấp ba” khi sử dụng Clo khí để xử lý nước nuôi tôm công nghiệp

Hiện nay, với sự phát triển nhanh của loại hình nuôi tôm công nghiệp đã kéo theo nhiều bước tiến trong công nghệ chế tạo máy móc phục vụ nuôi tôm, chẳng hạn như máy quạt tạo oxy, máy cho tôm ăn tự động. Và trong năm vừa qua, những hộ nuôi tôm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch tiếp tục ứng dụng thêm một kỹ thuật mới và đạt được nhiều lợi ích thiết thực từ kỹ thuật này, đó là dùng Clo khí để xử lý vi khuẩn trong nguồn nước nuôi tôm.

11.3.2024.jpg
Anh Linh giới thiệu về hệ thống xử lý nước đầu vào bằng khí Clo

 

            Nhìn vụ tôm khoẻ mạnh, ít rủi ro nhiễm bệnh, anh Linh không khỏi vui mừng. Nhờ biết tìm tòi, học tập kinh nghiệm nên vào đầu năm 2023, anh bắt đầu chuyển sang đầu tư hệ thống bơm khí Clo vào nước bởi những ưu điểm vượt trội so với Clo dạng bột. Anh Lương Văn Linh – hộ nuôi tôm tại ấp Quới Thạnh, xã Phước An cho biết: “Đầu năm 2023 thì mình bắt đầu áp dụng mô hình Clo khí, tính hiệu quả rất cao so với Clo bột truyền thống, thứ nhất là về hàm lượng Clo khí ga đạt 99,9%, còn Clo bột chỉ có 70%; còn về giá thành thì 1 thùng Clo bột là 45kg, khoảng 2.100.000đ/thùng, trong khi đó bình Clo khí này 50kg nhưng giá thành chỉ khoảng 1.500.000đ/bình, rẻ hơn 1/3”.

Anh Linh cho biết thêm: “Thêm một hiệu quả nữa đó là tính diệt khuẩn rất cao, khí Clo nằm trong đường ống sẽ giúp diệt khuẩn được nhiều hơn, khi ra môi trường bên ngoài khí Clo bay hơi nhanh hơn so với Clo bột, mình sử dụng nguồn nước trong thời gian sớm hơn”.

            Ngoài giá thành rẻ hơn Clo bột thì việc đầu tư chi phí ban đầu cũng không quá cao, anh Linh đã chi khoảng 80 triệu đồng để mua 5 vỏ bình chứa khí Clo và lắp đặt 200m ống dẫn nước, mỗi bình khí Clo có thể sử dụng hơn 10 ngày, trung bình mỗi tháng chi phí bơm khí Clo dao động khoảng 5 triệu đồng.

Nhận thấy đây là kỹ thuật mới nhưng ít tốn kém nên Hội Nông dân xã đã có định hướng để nhân rộng cho các hộ đang nuôi tôm trên địa bàn. Anh Phạm Thanh Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước An cho hay: “Hiện trên địa bàn xã có khoảng 250 hộ nuôi tôm thẻ chân trắng theo mô hình công nghiệp, với diện tích gần 300ha, trong đó có 02 hộ đang ứng dụng Clo khí trong xử lý nước nuôi tôm, đó là hộ anh Lương Văn Linh và anh Nguyễn Huy Bình, cả 02 hộ đều là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, nhận thấy mô hình sử dụng khí Clo xử lý nước có hiệu quả nên tiếp tục nhân rộng đến các hộ còn lại”.

Hiện tại, hộ của anh Linh đang đầu tư 3 ao nuôi tôm công nghiệp trên diện tích hơn 2,7 ha, mỗi năm là 4 vụ, do đó việc xử lý nước là một bước vô cùng quan trọng, mang tính “sống còn” của người nuôi, nhờ sớm nắm bắt kỹ thuật mới đã giúp gia đình anh thu về lợi nhuận gần 2 tỷ đồng trong năm 2023.

Xuân Mai –Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​