Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nhơn Trạch nổ lực làm tốt công tác hậu phương quân đội trong những ngày giao quân năm 2024

Năm nay huyện Nhơn Trạch được Quân khu và Tỉnh chọn làm điểm giao quân. Lễ giao quân đã diễn ra thành công và đạt kết quả tốt, tuy nhiên ngoài công tác tổ chức Lễ thì công tác hậu phương quân đội trong những ngày trước đó cũng được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, an toàn.

11.3.2024a5.jpg
Các chiến sĩ công an và quân đội điều tiết giao thông, đảm bảo

 an ninh trật tự trong ngày Lễ giao nhận quân năm 2024

 

Để bảo đảm sức khoẻ cho các tân binh trong ngày nhập ngũ thì những bữa ăn đầy đủ chất được các hội viên phụ nữ huyện chuẩn bị chu đáo, mỗi món ăn là tình cảm của cán bộ, hội viên phụ nữ gửi đến các tân binh, thể hiện tấm lòng của các chị em luôn hướng về những người lính, đó chính là hậu phương vững chắc để tân binh yên tâm công tác và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quê hương Tổ quốc. Chị Hồ Thị Kim Ngân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhơn Trạch cho biết:Trên cơ sở chuẩn bị cho công tác hậu cần trong công tác tuyển quân thì Hội Phụ nữ huyện thực hiện với tinh thần là đảm bảo dinh dưỡng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Từ khi các chiến sĩ tân binh từ địa phương được đưa về huyện thì Hội Liên hiệp phụ nữ huyện sẽ chuẩn bị ba suất ăn chiều, tối và sáng để đưa tân binh lên đường nhập ngũ. Với tinh thần các chị em là hậu phương quân đội, nên các chị em cùng nhau đoàn kết để chuẩn bị các phần ăn làm sao vừa đảm bảo vừa dinh dưỡng vừa vệ sinh an toàn thực phẩm cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.”

Không những đảm bảo bửa ăn đủ chất dinh dưỡng, các tân binh còn được bảo đảm về sức khỏe trong ngày chuẩn bị nhập ngũ. Theo đó, tại điểm giao nhận quân, nhiều cán bộ y tế đã túc trực 24/24 với đầy đủ trang thiết bị cần thiết như: thuốc, băng gạt, cán cứu thương, bình oxy,…sẵn sàng xử lý các trường hợp khẩn cấp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và các tân binh trong ngày nhập ngũ. Anh Huỳnh Minh Khai – cán bộ Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch cho hay:Trung tâm y tế của chúng tôi cử một bác sĩ, một điều dưỡng, cùng những trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho Hội trại tòng quân năm nay. Ngoài những trang thiết bị này thì hàng năm chúng tôi  đều có tập luyện thực tế, gặp những tình huống đột xuất xảy ra cho các tân binh thì chúng tôi cũng có thể xử lý kịp thời”

Công tác giao quân đã diễn ra an toàn tuyệt đối một phần là có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Quân sự và Công an huyện như: thống nhất các phương án đảm bảo ANTT, an toàn giao thông trên các trục đường đoàn giao nhận quân đi qua và tại khu vực tổ chức lễ giao nhận quân. Cụ thể, các lực lượng bảo vệ đã bố trí các chốt nắm tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tân binh tham dự lễ giao quân; đề ra các phương án đảm bảo phòng cháy chữa cháy; bố trí lực lượng hướng dẫn đại biểu, nhân dân tham dự, đưa tiễn tân binh; sắp xếp vị trí nghỉ ngơi cho các tân binh để họ luôn thoải mái tinh thần, an tâm lên đường nhập ngũ. Thiếu tá Văn Vũ Anh Tuấn – Ban Tham mưu Ban CHQS huyện Nhơn Trạch – Đội trưởng Đội bảo vệ An ninh trật tự Lễ giao nhận quân năm 2024 cho biết: “Quân sự huyện đã phối hợp cùng với Công an huyện xây dựng kế hoạch bảo vệ Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân. Đồng thời, triển khai hội nghị phân công cụ thể tổ chức lực lượng, tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu 100% nhằm bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng hướng dẫn bà con vào các  khu vực tổ chức lễ hội Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân, bảo đảm an toàn theo nhiệm vụ”

 Với những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện tấm lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch đối với các thanh niên nhập ngũ, toàn huyện bảo đảm trở thành hậu phương vững chắc để các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành Phương 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​