Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cô Hiệu trưởng dạy trẻ gieo mầm nhân ái

​      Đồng cảm với những hoàn cảnh cụ già neo đơn không có người chăm sóc, trong 02 năm qua, chị Trần Thị Ngọc Diện, hiện đang là Hiệu trưởng lớp Mầm non độc lập Hồng Ân đã nhận đỡ đầu cho 02 cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Long Hiệu, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, không những vậy, chị tiếp tục gieo thêm những hạt mầm nhân ái khi dẫn theo các học trò nhỏ của mình trong mỗi chuyến đi.

      Đều đặn mỗi tháng, hình ảnh cô trò cùng nhau đến thăm nom các cụ bà đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân nơi đây. Ngoài số tiền nho nhỏ là 500 ngàn đồng/tháng tặng cho các cụ, chị còn mang đến một món quà tinh thần vô cùng quý giá, đó chính là những nụ cười, lời hỏi thăm và những lời ca tiếng hát của các cháu học sinh.

      Khi được các cháu học sinh đến nhà thăm hỏi, cụ bà Nguyễn Thị Can – người già neo đơn tại ấp Long Hiệu không giấu được sự vui mừng và cảm động, cụ bà cho biết:“Các cô, các cháu thấy bà yếu đuối, neo đơn đã giúp đỡ cho bà có được số tiền để trang trải,bà cũng đã lớn tuổi và thường đau bệnh nên được các cháu quan tâm, hỏi thăm bà vui lắm, bà cảm ơn cô Diện và địa phương rất nhiều”.

   Cũng có hoàn cảnh giống cụ Nguyễn Thị Can, cụ bà Trần Thị Nhẫn – người già neo đơn tại ấp Long Hiệu hiện đang là hộ khó khăn, ở tuổi xế chiều, cụ Nhẫn còn nuôi người con mắc bệnh, không có khả năng lao động nên mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Cụ bà cho hay: “Gia đình tôi giờ cũng khổ có 2 mẹ con mà con tôi đau bệnh không làm gì được. Nhờ được các cô cháu giúp đỡ mà mỗi tháng tôi có thêm phần nào để lo cho cuộc sống, thấy các cháu nhỏ đến chơi, nói cười tôi cũng thấy vui lắm, như được an ủi phần nào”.

Co Hieu trương.jpg

Cô Diện (thứ ba từ trái sang) cùng các học trò và giáo viên của trường đến thăm và tặng quà cho cụ Trần Thị Nhẫn

     

       Còn đối với các cháu nhỏ thì mỗi chuyến đi chính là một bài học ý nghĩa về lòng nhân ái, biết cho đi và sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Chị Trần Thị Ngọc Diện – Hiệu trưởng lớp Mầm non độc lập Hồng Ân bày tỏ: “Qua mỗi chuyến đi, mình muốn gieo mầm cho các con ở trường mình hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ và yêu thương, để ươm mầm tâm hồn cho các con, sau này các con lớn lên trở thành người có tài có đức và đặc biệt phải có tâm, cho nên khi đến thăm các cụ, mình và các cô giáo đều dẫn các bé đi cùng và đi luân phiên với nhau để bạn nào cũng được nhìn thấy, bạn nào cũng được trải nghiệm các hoạt động xã hội như vậy”.

       Chị Hồ Thị Khánh Tiết – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Long Tân cho biết: “Thực hiện công tác chăm lo cho hộ nghèo ở địa phương thì MTTQ xã cũng thường xuyên theo dõi các hoàn cảnh hộ nghèo, hộ neo đơn của xã, thời gian qua cũng có 6 hộ được MTTQ vận động 6  mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ cho mỗi hộ 500 ngàn đồng/tháng, trong đó nổi bật là Cô Diện lớp Tư Thục Hồng Ân – ấp Long Hiệu thường xuyên đồng hành cùng MTTQ  đến thăm hỏi và cùng các bé ở trường đến thăm, tặng quà cho các cụ để các cụ vượt qua khó khăn”.

     Mặc dù khá bận rộn với công việc ở lớp Mầm non nhưng chị Diện vẫn cùng với các giáo viên duy trì đều đặn thăm hỏi, chăm lo cho các cụ già neo đơn và nhiệt tình hưởng ứng những phong trào do xã phát động, chị là đại diện cho mẫu người phụ nữ hiện đại, biết quan tâm chăm lo giáo dục những mầm non tương lai của đất nước trở thành người có ích cho cộng đồng.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​