Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Thầy Hiệu trưởng với 44 lần hiến máu tình nguyện

Thầy Nguyễn Thanh Vũ, hiện đang là Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Hội, mặc dù khá bận rộn với công việc nhưng thầy Vũ vẫn dành thời gian để tham gia vào công tác tình nguyện xã hội, một trong những hoạt động thường xuyên được thầy Vũ duy trì suốt 18 năm qua, đó là hiến máu cứu người, hiện thầy Vũ đã ở độ 54 tuổi và đã tham gia hiến máu được 44 lần.

29.3.2024a.jpg
Thầy Vũ (ở giữa) và các giáo viên trẻ trường Tiểu học Phú Hội xem lại những tấm giấy chứng nhận hiến máu được thầy giữ gìn cẩn thận trong 18 năm qua

 

Thầy Vũ bắt đầu tham gia hiến máu cứu người từ năm 2006 khi vẫn còn là giáo viên giảng dạy tại trường Tiểu học Vĩnh Thanh, sau khi được phân công làm cán bộ quản lý và nhận công tác tại trường Tiểu học Long Tân và hiện tại là Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Hội thầy vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để hiến máu đều đặn mỗi 3 tháng/lần. Mỗi lần thầy Vũ hiến khoảng 350ml, có lần lên đến 450ml, điều đáng mừng là sau mỗi lần hiến máu thầy vẫn sinh hoạt và đi làm bình thường.

Thầy Vũ chia sẻ: “Có những ngày huyện tổ chức hiến máu mà tôi bận họp hay đi công tác không tham gia được thì tôi thường lên mạng để tra thông báo về các điểm tổ chức hiến máu trên địa bàn gần huyện Nhơn Trạch và đăng ký tham gia, có những ngày chỉ có điểm hiến máu tại TP.HCM, tôi cũng đi xe buýt lên để tham gia cùng mọi người, như mới đây nhất là tôi đi hiến máu ở Thị Nghè, Hàng Xanh – TP.HCM, được hiến máu đều đặn bản thân tôi rất vui vì đã phần nào góp sức cùng ngành y tế cứu giúp người bị nạn”. Cũng theo thầy Vũ, sau những lần hiến máu cơ thể không có biểu hiện gì về sức khoẻ, thậm chí còn nhận thấy sức khoẻ ngày càng tốt hơn, sức đề kháng mạnh hơn và cũng rất ít khi nhiễm bệnh. Không những bản thân tình nguyện hiến máu mà thầy Vũ còn lan toả tinh thần cao đẹp ấy với các thế hệ giáo viên trẻ, dù công tác ở ngôi trường nào, thầy cũng tích cực vận động, khuyến khích các thầy cô giáo cùng với mình tham gia hiến máu tình nguyện.

 Thời gian đầu, một số giáo viên còn e ngại nhưng thấy việc làm ý nghĩa và sức khoẻ của thầy Vũ cũng rất tốt sau những lần hiến máu thì đến nay đã có 2 giáo viên của trường Tiểu học Phú Hội tình nguyện tham gia, trước đó ở trường TH Vĩnh Thanh cũng đã 6 giáo viên được thầy Vũ vận động, hiện những giáo viên này vẫn duy trì tham gia thường xuyên. Thầy Vũ nhớ lại: ‘Lúc còn công tác tại trường Tiểu học Long Tân, Chi bộ nhà trường còn đưa hoạt động hiến máu vào công tác bình xét thi đua và bồi dưỡng cho những đảng viên tham gia hiến máu để động viên mọi người tích cực hơn khi tham gia vào hoạt động tình nguyện xã hội”.

Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó chính là lý do để thầy Vũ gắn bó với hoạt động này suốt 18 năm qua, ở độ tuổi 54, thầy Vũ vẫn rất tích cực trong các hoạt động và phong trào hiến máu tình nguyện, được Hội Chữ Thập đỏ huyện và tỉnh tuyên dương nhiều lần. Những giọt máu hồng đã được thầy cho đi, góp sức cùng ngành y tế cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch và hành động đẹp ấy đã nhanh chóng lan toả đến những giáo viên trẻ, học sinh trong nhà trường.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​