Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Tăng cường kiểm soát xe chở vật liệu thi công dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn qua huyện Nhơn Trạch

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành: Có điểm đầu giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, điểm cuối giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, riêng đoạn qua huyện Nhơn Trạch có chiều dài khoảng 22,6km qua địa bàn các xã: Vĩnh Thanh, Phước An và Phước Khánh.

10.4.2024.jpg
Một đoạn đường thuộc Dự án Cao tốc Bến Lức – Long Thành tại

huyện Nhơn Trạch đang trong giai đoạn thi công

 

Hiện gói thầu A6 đang thi công đoạn Nhơn Trạch được khởi công lại vào ngày 08/5/2023. Gói thầu A6 chia lại thành 05 gói thầu, từ gói A6-1 đến A6-5, đến nay các gói thầu này đạt tiến độ thi công từ 32 – 72% và đang tiếp tục thi công, dự kiến quý II năm 2024 hoàn thành công trình. Tuy nhiên, trong quá trình xe công trình chuyên chở vật liệu xây dựng phục vụ dự án, đoạn qua xã Vĩnh Thanh và Phước An thường xuyên làm rơi vãi đất cát do không được che chắn kỹ; bên cạnh đó người dân cũng phản ánh nhiều xe chạy nhanh, gây mất an toàn giao thông. Các phản ánh đã được lãnh đạo địa phương ghi nhận.

Cụ thể là, ông Trần Hoàng Sự - Bí thư Đảng uỷ xã Vĩnh Thanh đã phát biểu một số nội dung người dân phản ánh về xe chở vật liệu phục vụ dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành tại cuộc họp giao ban ngày 19/3/2024. Ông Sự kiến nghị với huyện như sau: “Hiện nay, các công trình đang thi công, nhất là tuyến đường Cao tốc Bến Lức – Long Thành trong thời gian qua đẩy nhanh tiến độ, do đó mật độ xe phục vụ chuyên chở các vật tư qua địa bàn xã rất nhiều, người dân phản ánh xe chạy quá tốc độ, một số xe chở vật tư không che đậy, gây rơi vãi bụi bặm nhưng không được tưới nước rửa sạch, tôi cũng đề xuất công an huyện, thời gian tới tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra các chuyến xe chở vật tư cho công trình này.”.

Còn tại xã Phước An, lãnh đạo địa phương cũng kiến nghị về việc người dân phản ánh việc thi công dự án Cao tốc Bến Lức – Long Thành không có đường đi dân sinh, với chiều dài gần 13km, gây không ít bất tiện cho người dân khi lưu thông. Nói về tình trạng này, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Phước An cũng phát biểu tại cuộc họp giao ban ngày 19/3/2024 vừa qua: “Đối với dự án Cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng giống như trường hợp của xã Vĩnh Thanh, hiện nay lượng xe tải ra vào công trình rất đông, do đó bà con cũng kiến nghị, thứ nhất đó là bụi, thứ hai là xe chạy tốc độ cao. Kiến nghị công an huyện chỉ đạo Đội Giao thông huyện phối hợp với địa phương để kiểm tra thường xuyên. Hiện nay, dự án có một số đoạn đã hoàn thành và rào lắp 2 bên dự án. Chúng tôi cũng đã làm việc với BQLDA và nhà thầu trước mắt không rào khu vực này để tạo điều kiện cho người dân đi lại, sản xuất và vận chuyển nông sản”.

Trước những ý kiến của các địa phương, ông Nguyễn Thế Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã ghi nhận và cho biết nguyên nhân lượng xe lưu thông qua địa bàn thời điểm này rất nhiều, là do huyện đang triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm như: đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường 25C, đường Vành đai 3,…Đối với lượng xe lưu thông nhiều gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng: Về việc các xã phản ánh xe chở vật liệu, UBND huyện sẽ có văn bản gửi công an huyện tăng cường công tác kiểm tra. Hiện nay, trên địa bàn xã Vĩnh Thanh có nhiều dự án thi công, thứ nhất là đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, thứ 2 là đường 25C, thứ 3 là đường Vành đai 3, tất cả gom về khu vực này nên lượng xe tải chở vật liệu xây dựng rất lớn. Do đó, UBND huyện cũng đề nghị công an phối hợp với địa phương quản lý chặt chẽ, không chỉ dễ gây tại nạn giao thông mà còn về hạ tầng trên tuyến đường”.

Đối với ý kiến của xã Phước An về việc không có đường dân sinh, ông Nguyễn Thế Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị UBND xã rà soát lại những khu vực cần mở đường dân sinh và cho biết huyện sẽ kiến nghị với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh để có hướng điều chỉnh phù hợp, mở lối đi cho người dân thuận tiện hơn trong thời gian tới.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​