Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Thực hiện kiểm kê, biên soạn lịch sử hình thành và hoạt động các di tích trên địa bàn huyện Nhơn Trạch

Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di tích gắn với giới thiệu, giáo dục truyền thống về di sản văn hóa cho thế hệ trẻ và phát triển du lịch trên địa bàn huyện, Ủy ban nhân dân huyện vừa ban hành kế hoạch kiểm kê, biên soạn lịch sử hình thành và hoạt động các di tích trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Đây cũng là một trong những công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Nhơn Trạch (01/9/1994 – 01/9/2024).

15.4.2024a.jpg
Hàng năm đông đảo học sinh trong và ngoài huyện đến tham quan,

về nguồn tại các Di tích trên địa bàn huyện

 

Theo kế hoạch, các các xã, thị trấn sẽ tiến hành kiểm kê hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh tại địa phương (trừ các di tích đã được xếp hạng), bao gồm: Di tích lịch sử (di tích lưu niệm sự kiện, di tích lưu niệm danh nhân); Di tích kiến trúc nghệ thuật (đình, chùa, đền, miếu, nhà thờ công giáo, nhà thờ họ...); Di tích khảo cổ học; Danh lam thắng cảnh.

Nội dung việc rà soát, kiểm kê và thu thập sơ bộ thông tin của các di tích trên địa bàn huyện, bao gồm: Tên gọi, địa điểm, loại hình, lịch sử xây dựng và quá trình trùng tu, tôn tạo, quy mô kiến trúc, mục đích và nội dung sinh hoạt, cổ vật, hiện vật thuộc di tích… Song song đó, nắm bắt hiện trạng hoạt động các di tích ở cơ sở (những tồn tại, khó khăn, vướng mắc…); qua đó đề xuất tham mưu cấp có thẩm quyền có những giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di tích đạt hiệu quả. Căn cứ kết quả thông tin đã thu thập được, tiến hành biên soạn hồ sơ lý lịch và xây dựng cơ sở dữ liệu, lưu trữ bảo quản thông tin.

Thời gian thực hiện kiểm kê, biên soạn được bắt đầu từ ngày 01/4/2024 đến 31/5/2024 (do các xã, thị trấn thực hiện). Từ 01/6/2024 đến 30/6/2024, UBND huyện sẽ thành lập tổ thẩm định, góp ý các nội dung đã được cấp xã kiểm kê, biên soạn. Sau đó bổ sung, hoàn thành và hướng dẫn xây dựng các mã QR của các di tích.

Để thực hiện tốt công tác kiểm kê, biên soạn, UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị và các di tích trong huyện cần có sự phối hợp thực hiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định pháp luật về di sản văn hóa. Thực hiện công tác kiểm kê, biên soạn di tích phải khoa học, đúng đối tượng; tiến hành việc lập hồ sơ kiểm kê theo đúng loại hình, số lượng, đầy đủ dữ liệu theo đúng yêu cầu kế hoạch đề ra và đảm bảo tính chính xác, cập nhật, tính toàn diện và tính khách quan khi tiến hành kiểm kê, biên soạn di tích.

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch Lương Hữu Ích cho biết: Việc kiểm kê, biên soạn lịch sử hình thành và hoạt động các di tích trên địa bàn huyện Nhơn Trạch nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin, văn bản pháp lý phục vụ công tác quản lý nhà nước, tra cứu thông tin, giáo dục truyền thống về di sản văn hóa của huyện. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào việc mã hóa dữ liệu, xây dựng các mã QR nhằm phục vụ tuyên truyền, giáo dục, tra cứu thông tin, giới thiệu, quảng bá về các di tích trên địa bàn huyện cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Hiện trên địa bàn huyện có 07 Di tích xêp hạng (trong đó có: 03 di tích cấp quốc gia và 04 di tích cấp tỉnh); 137 Di tích phổ thông. Trong các dịp Lễ Tết, các Di tích đều tổ chức các hoạt động lễ hội và sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng theo truyền thống phong tục tập quán và đặc điểm tình hình của địa phương…Qua đó, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân trong và ngoài huyện đến dâng hương và tham quan tìm hiểu.

V.Trường


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​