Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Công nhận mới 01 khu nhà trọ văn hóa trên địa bàn huyện

Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch vừa ban hành Quyết định công nhận mới 01 khu Nhà trọ Văn hóa trên địa bàn huyện năm 2023 cho khu nhà trọ Lê Thụy Tiến Phúc, địa chỉ khu phố Phước Hiệp, Thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

15.4.2024a1.png
Đoàn kiểm tra, thẩm định Khu nhà trọ Lê Thụy Tiến Phúc,

 Kp.Phước Hiệp, TT.Hiệp Phước

 

Theo đó, trong năm 2023, có 02 khu nhà trọ đăng ký xây dựng Khu nhà trọ văn hóa, gồm: khu nhà trọ Nhữ Văn Hiếu, địa chỉ tại ấp Trầu, xã Phước Thiền và khu nhà trọ Lê Thụy Tiến Phúc, địa chỉ khu phố Phước Hiệp, Thị trấn Hiệp Phước. Đến cuối năm, quá trình rà soát, thẩm định bước đầu, UBND xã Phước Thiền cho biết khu nhà trọ của ông Nhữ Văn Hiếu không có giấy phép xây dựng, do đó thuộc các trường hợp không xét Khu nhà trọ văn hoá theo Tiêu chí số I của Bộ Tiêu chí Khu nhà trọ văn hoá trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được ban hành theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 05/02/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai.

Đối với Khu nhà trọ Lê Thụy Tiến Phúc (Kp.Phước Hiệp, TT.Hiệp Phước), Đoàn kiểm tra, thẩm định (gồm: Phòng Văn hóa và Thông tin; Phòng Quản lý – Đô thị; Công an huyện và UBND TT.Hiệp Phước) đã tổ chức kiểm tra, thẩm định thực tế, kết quả đạt 92đ/100đ. Theo đó, đủ điều kiện để UBND huyện ra Quyết định công nhận Khu nhà trọ văn hoá theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 05/02/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai.

Như vậy, đến nay, toàn huyện có 47 Khu nhà trọ văn hóa với 1.585 phòng. Hiện nay, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trang bị bảng Nội quy khu Nhà trọ văn hoá cho Khu nhà trọ văn hoá mới được công nhận. Đồng thời, phối hợp các đơn vị, địa phương trong huyện tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các khu nhà trọ đăng ký xây dựng và thực hiện tốt Bộ tiêu chí “Khu nhà trọ văn hóa”; tổ chức thành lập các Chi hội Thanh niên công nhân, Tổ Phụ nữ công nhân nhà trọ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các khu nhà trọ; hỗ trợ các phần quà  cho người ở trọ trong dịp lễ, tết…

Đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cũng cho biết: Hiện nay việc xây dựng các khu nhà trọ văn hóa trên địa bàn gặp nhiều hạn chế, khó khăn do Bộ tiêu chí “Khu nhà trọ văn hóa” (theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 5/02/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai) quy định không xét Khu nhà trọ văn hóa nếu khu đất xây dựng không phù hợp với quy hoạch, không có giấy phép xây dựng, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh...Do đó, hầu hết các khu nhà trọ đăng ký xây dựng mới, qua thẩm định cuối năm đều vướng, chưa đạt theo tiêu chí Quy định nên dẫn đến số lượng Khu nhà trọ văn hóa không tăng thêm. Cùng với đó, việc duy trì các khu nhà trọ văn hóa đã được công nhận những năm trước (theo Bộ tiêu chí cũ) cũng không còn phù hợp với Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 5/02/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai. Mặc khác, qua mùa dịch Covid-19, một số khu nhà trọ văn hóa đã sang tên cho chủ khác, xây dựng lâu, cũ nên đã bị xuống cấp; không quan tâm đến nâng cấp, sửa chữa, đầu tư mới nên ít nhiều ảnh hưởng đến tiêu chí “Khu nhà trọ văn hóa”.

Thời gian tới, để nâng cao chất lượng hiệu quả các Khu nhà trọ văn hóa, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các chủ khu nhà trọ tiếp tục thực hiện tốt các tiêu chí Khu nhà trọ văn hóa; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT trong khu nhà trọ để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân, người lao động, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong khu nhà trọ văn hóa trên địa bàn, nhất là tại các xã, thị trấn có đông công nhân ở trọ; Vận động xã hội hóa nhằm trang bị các dụng cụ TDTT ngoài trời (tuỳ theo tình hình thực tế của từng khu) cho công nhân nhà trọ có điều kiện tập TDTT rèn luyện sức khoẻ. Đồng thời, thành lập Đoàn phối hợp kiểm tra, thẩm định và đề nghị công nhận lại, công nhận mới các khu Nhà trọ văn hóa trên địa bàn đảm bảo theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ngày 05/02/2020 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 407/KH-SVHTTDL ngày 02/3/2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​