Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Thoát nghèo nhờ địa phương hỗ trợ vốn nuôi bò

​Từ một hộ nghèo điển hình của xã, nhờ con bò hỗ trợ của chính quyền địa phương bà Trà Thị Hết, 64 tuổi, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch nhận chăn thêm bò thuê cho các hộ gia đình trong xóm, đến nay cuộc sống của gia đình đã ổn định. 

Bà Hết cho biết, cách đây 2 năm về trước gia đình bà thuộc diện "nghèo lâu năm" của xã. Hoàn cảnh của gia đình bà không có điều kiện để vươn lên. Hai ông bà ngoài 60 tuổi, công việc không ổn định, đất đai không có. Người con gái lấy chồng nhưng khó khăn nên không giúp đỡ được nhiều. 

Năm 2015, gia đình bà Hết được chính quyền xã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ một con bò giống trị giá 30 triệu đồng. Sẵn tiện nuôi bò của mình, bà Hết nhận nuôi thêm hơn chục con bò của hộ khác trong xã để kiếm thêm thu nhập. Tranh thủ thời gian rãnh chăn bò, chiều đến, hai ông bà đi gom phân về phơi khô bán cho các hộ làm vườn. Nhờ đó, ngoài tiền công chăn bò 1,5 triệu đồng, hai ông bà thu về được gần 1 triệu đồng tiền bán phân. 

Có công việc, có tiền, bà Hết mạnh dạn mua xôi, bắp bán cho công nhân ăn sáng, mỗi ngày cũng kiếm được 50-60 ngàn đồng. Bà kể thêm, hôm nào may mắn đi chợ về gặp xe trái cây ở miền Tây lên, sẵn có vốn bà mua số lượng nhiều để dành bán tại khu công nghiệp, nhờ đó mà cũng lời được thêm mấy trăm ngàn hay có nhiều chị trong xóm không có xe đi chợ cũng kêu bà chở đi, mỗi lần như vậy bà cũng kiếm thêm được 30 – 40 ngàn đồng. Dẫn chúng tôi đi xem đàn bò bà Hết vui vẻ nói: "Nếu không được hỗ trợ bò, tôi cũng không nghĩ đến công việc chăn bò thuê, lượm phân bò bán. Công việc này giúp hai vợ chồng già có thu nhập ổn định và thoát nghèo sau nhiều năm bế tắc". Sau 3 năm gắn bó với công việc chăn bò thuê, vợ chồng bà Hết đã tự tin trả lại sổ hộ nghèo cho chính quyền xã. Con bò giống của bà cũng sắp đẻ lứa thứ 3. Nhờ đất nhà còn rộng, bà nuôi thêm đàn gà vài chục con, bà nói để dành đến Tết bán kiếm thêm chút tiền sắm sửa trong nhà. Nhìn dáng bà nhanh nhẹn cho đàn gà ăn và thấy đàn bò thong dong gặm cỏ, mong rằng những năm tiếp theo, gia đình bà có thêm vài con bê để vợ chồng bà tiếp tục nhân rộng đàn bò của mình, từ đó vươn lên trở thành hộ khá giàu tại xã Phú Hội.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phú Hội cho biết, gia đình bà Hết thuộc diện chính sách, nhưng vì không có đất, không có công việc ổn định nên nhiều năm liền được xếp vào danh sách hộ nghèo ở xã. Chính ông là người vận động từ mạnh thường quân mua bò tặng cho gia đình bà Hết. Ông Hải cũng cho biết thêm sắp tới sẽ nhân rộng mô hình hỗ trợ vật nuôi (bò, gà) để các hộ nghèo trong xã có điều kiện vươn lên.

gương thoát nghèo của bà Hết.JPG 
Bà Hết bên con bò được xã hỗ trợ

Trong năm qua, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Phú Hội đã triển khai nhiều dự án để giúp đỡ các gia đình khó khăn, ông Lê Đức Tài – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã cho biết: “Trong 9 tháng đầu năm, MTTQ đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân trên địa bàn xã quyết tâm chăm lo cuộc sống cho người nghèo, cụ thể như: xây dựng được 3 căn nhà tình thương; hỗ trợ hơn 30 triệu đồng tổ chức đám tang cho 1 hộ đặc biệt khó khăn”. Theo ông, công tác chăm lo cho các hộ nghèo được thoát nghèo bền vững luôn được địa phương quan tâm và thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ kịp thời đối với các hộ được hỗ trợ vốn vay, cây trồng, vật nuôi. Ngoài mô hình nuôi bò, xã còn tổ chức trao tặng hơn 500 con gà cho các hộ nghèo, song song đó là hướng dẫn cho các hộ canh tác đất trồng thơm, rau các loại để nâng cao thu nhập, đến nay các hộ này cũng đã thoát nghèo bền vững.

Nhờ được giúp đỡ về vật nuôi cùng với sự siêng năng của vợ chồng bà Hết, cuộc sống gia đình bà đã phần nào ổn định. Hiện tại, mong muốn của bà lúc tuổi già bóng xế, đó là có tiền để sửa lại mái nhà thường xuyên bị thấm nước khi mưa lớn vì căn nhà của bà là nhà tình nghĩa đã xuống cấp do xây dựng từ năm 1993 đến nay.

 Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​