Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Bấp bênh trồng hoa tết

​Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, thế nhưng nhiều chủ vườn hoa tại xã Phú Đông đang đứng ngồi không yên trước tình cảnh hoa bị sâu bệnh tấn công, thời tiết thất thường. Một số nhà vườn đã phải nhổ bỏ bớt cây bị bệnh để các cây khác trong vườn không bị lây nhiễm

Theo ông Nguyễn Đức Nhuận - ấp Thị Cầu, xã Phú Đông, năm nay thời tiết mưa nắng thất thường nên đã khiến cho vườn hoa của ông chết khoảng 30%. Năm nay gia đình ông Nhuận xuống giống hơn 1.000 chậu thọ Thái, ông cho biết: “ Mọi năm gia đình tôi chỉ trồng 2 loại hoa chủ lực là cúc và vạn thọ, nhưng năm nay không mua được giống gia đình tôi chỉ trồng độc nhất hoa vạn thọ”. Ông Nhuận cho biết thêm, để có hoa kịp bán tết đòi hỏi ở người trồng phải thực hiện tỉ mỉ, bởi mỗi loại hoa có cách chăm sóc riêng. Muốn hoa nở đúng thời điểm, ông cho biết khâu quan trọng nhất là tưới nước và ánh sáng. Tuy nhiên, khó khăn của người trồng hoa tết là giá bán, chi phí đầu tư như phân bón, giống cũng tăng, hơn nữa thời tiết cuối năm diễn biến phức tạp nên vụ hoa tết mất nhiều công sức hơn. Giai đoạn này ông đang làm cỏ, chăm sóc, tưới nước để điều tiết sự sinh trưởng nhằm giúp cây bung hoa đẹp, đúng vụ. Trên từng liếp trồng hoa phủ kín cả nghìn chậu lớn, nhỏ xếp thẳng hàng. 

Sáng sớm, gia đình anh Vũ Văn Hoàng – xã Phú Đông đã có mặt tại vườn chăm sóc vườn hoa vạn thọ và cúc...Những năm gần đây, thời tiết diễn biến bất lợi nên lúc mới xuống giống nhà vườn phải chăm sóc hoa kỹ hơn, thường xuyên theo dõi để xử lý ngay. Khi mới xuống giống, gia đình ông Hoàng tưới nước 2 lần/ngày, phun thuốc kích thích sinh trưởng... Vụ hoa tết thường bắt đầu xuống giống từ giữa tháng 9 âm lịch. Tuy nhiên, tùy loại hoa mà thời điểm xuống giống sớm, muộn khác nhau. Rút kinh nghiệm từ các vụ hoa trước, năm nay ngoài chuẩn bị kỹ các điều kiện như: giống, đất, phân bón, kỹ thuật chăm sóc... gia đình ông Hoàng còn theo dõi diễn biến thời tiết. Bởi đây là yếu tố có tính chất quyết định sự thắng bại của cả vụ. Cũng như gia đình anh Nhuận, diện tích trồng hoa năm nay của gia đình anh ít hơn năm trước do không mua được giống, mặt khác tình hình thời tiết không thuận lợi nên một số hoa có dấu hiệu bệnh, anh phải nhổ bỏ để tránh lây lan sang cây khác. 

trồng hoa tết.JPG 
 
Ông Nguyễn Đức Nhuận trồng gần 1.000 chậu giống thọ cúc

Tết Nguyên đán là thời điểm người trồng hoa trông đợi nhất trong năm. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn vẫn không khỏi lo ngại trước diễn biến bất thường của thời tiết và sự bấp bênh của thị trường. Đa số người trồng hoa đều mong muốn có được một năm “mưa thuận, gió hòa” để đón tết sung túc và có thể sống được với nghề trồng hoa.

Nói về tình hình trồng hoa tết ở xã Phú Đông anh Hoàng Văn Hóa – phụ trách kinh tế - hợp tác xã Phú Đông cho biết: “Do thời tiết năm nay mưa nắng thất thường nên các vụ trồng hoa tết của nhiều hộ dân không như mong muốn, ngoài ra giống hoa cúc tết lại khan hiếm, không mua được giống nên chủ yếu chỉ trồng thọ các loại. Tuy nhiên, dự báo năm nay hoa có giá khá cao nên các hộ trồng hoa không sợ lỗ vốn”.

Những ngày cận tết Nguyên Đán là thời điểm này bà con nông dân vẫn đang tích cực chăm sóc hoa để kịp bán ra thị trường với mong muốn hoa có giá để người trồng hoa ở xã Phú Đông đón tết vui xuân sung túc, đầy đủ hơn.

Xuân Mai 



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​